Gần 600 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh

Số người chết trong vụ sập tòa nhà 8 tầng ở thủ đô Dhaka (Bangladesh) ngày 24/4 có thể lên đến 600 người.

Ngày 5/5, hàng trăm nhân viên cứu hộ Bangladesh vẫn tiếp tục nỗ lực loại bỏ những khối bê tông khổng lồ và những đống đổ nát, để tìm kiếm những người còn sống sót.

Theo ông Sheikh Yusuf Harun, một quan chức thành phố Dhaka, đến sáng 5/5, lực lượng cứu hộ đã đưa ra khỏi đống đổ nát thêm hàng chục thi thể. Do đó, nhiều khả năng số người chết trong vụ sập nhà này có thể sẽ tăng lên 588 người.

Nhiều người thân của những người mất tích vẫn tụ tập xung quanh khu vực cứu hộ, với hy vọng tìm được người thân.

Một người phụ nữ được cứu sống. (Ảnh: AP)
Một người phụ nữ được cứu sống. (Ảnh: AP)

Sáng 24/4, tòa nhà 8 tầng với nhiều xưởng may bị đổ sập chỉ trong vài phút, khiến rất nhiều công nhân không kịp chạy thoát. Theo ước tính, có khoảng 3.000 lao động (chủ yếu là nữ) làm việc tại đây.

Đa phần các nạn nhân đều là công nhân của 5 nhà máy: Phantom Apparels, Phantom Tac, Ether Tex, New Wave Style và New Wave Bottoms, 5 công ty chuyên sản xuất hàng may mặc cho các thương hiệu lớn trên thế giới.

Giới chức Bangladesh cho biết, các vật liệu xây dựng kém chất lượng cùng với độ rung của máy móc hạng nặng được sử dụng trong quá trình sản xuất tại 5 nhà máy trên là nguyên nhân dẫn đến vụ sập tòa nhà./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast