157 dân thường thiệt mạng sau 1 tuần nối lại không kích ở Aleppo

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 141 dân thường, trong đó có 18 trẻ em, đã thiệt mạng trong vòng 1 tuần qua kể từ sau khi Nga và quân đội chính phủ Syria nối lại các cuộc không kích nhằm vào khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở phía Đông thành phố Aleppo, Đài Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, Anh, ngày 22/11, cho biết.

157 dan thuong thiet mang sau 1 tuan noi lai khong kich o aleppo

Mạn Đông Aleppo tan hoang sau các cuộc không kích. (Ảnh: Reuters)

SOHR ghi nhận, hàng trăm người đã bị thương do ảnh hưởng từ các cuộc không kích của Nga và Syria, cùng pháo binh của quân chính phủ và lực lượng đồng minh nã xuống khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở phía Đông thành phố bị chia tách Aleppo.

Sau một vài tuần tạm ngưng, các hoạt động bắn phá ở Aleppo đã được nối lại kể từ hôm thứ Ba tuần trước (15/11). SOHR cho hay, có 87 chiến binh thuộc phe nổi dậy Syria và những người không rõ danh tính được phát hiện đã chết ở khu vực phía Đông Aleppo.

Đài Giám sát Nhân quyền Syria cũng ghi nhận, 16 dân thường đã thiệt mạng, trong đó có 10 trẻ em, và hàng chục người khác bị thương do pháo binh đáp trả của quân nổi dậy nhằm vào khu vực do chính phủ Syria kiểm soát ở mạn Tây thành phố Aleppo.

Các cuộc không kích và pháo binh nhằm vào phía Đông Aleppo hồi tuần rồi đã gây thiệt hại cho hầu hết các bệnh viện chính trong khu vực, khiến cho việc cung cấp các dịch vụ y tế tại đây bị gián đoạn, Reuters dẫn nguồn tin từ một quan chức y tế tại địa phương và các cơ quan nhân đạo quốc tế, cho biết.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast