Ả Rập Saudi lên tiếng về thông tin hoàng tử bị bắn chết

Ả Rập Saudi mới đây đã chính thức lên tiếng về thông tin có hoàng tử bị bắn chết vì chống lệnh bắt giữ từ Thái tử Mohammed bin Salman.

a rap saudi len tieng ve thong tin hoang tu bi ban chet

Hoàng tử Abdul Aziz bin Fahd, con trai của cố quốc vương Ả Rập Saudi.

Theo Daily Mail, truyền thông Trung Đông hồi đầu tuần này đưa tin về một hoàng tử bị bắn chết vì chống lệnh bắt giữ với cáo buộc tham nhũng.

Hoàng tử này được xác định là Abdul Aziz bin Fahd, 44 tuổi. Abdu Aziz là con trai út của cố quốc vương Ả Rập Saudi Fahd bin Abdulaziz Al Saud.

Trả lời trên Daily Mail, Bộ thông tin của Ả Rập Saudi nói: “Thông tin liên quan đến hoàng tử Abdul Aziz bin Fahd chỉ là lời đồn. Hoàng tử vẫn đang sống và trong tình trạng sức khỏe tốt”.

Ả Rập Saudi không công bố hình ảnh hay bằng chứng về số phận của hoàng tử Abdul Aziz. Thông tin rò rỉ cũng tiết lộ hoàng tử là một trong số 11 thành viên hoàng tộc bị bắt giữ.

a rap saudi len tieng ve thong tin hoang tu bi ban chet

Thái tử Mohammed Salman từng tuyên bố sẽ bắt giữ bất kỳ ai liên quan đến tham nhũng.

Cho đến ngày 8.11, có 11 hoàng tử, 4 bộ trưởng và 38 cựu bộ trưởng Ả Rập Saudi bị bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng. Ả Rập Saudi khẳng định vẫn còn nhiều nhân vật chưa bị đưa ra ánh sáng.

Thái tử Mohammed bin Salman từng nói sẽ bắt giữ bất kỳ ai liên quan đến tham nhũng, dù người đó quyền lực hay sở hữu khối tài sản lớn đến mức nào.

Tài khoản ngân hàng và tài sản của những người bị bắt giữ đều bị phong tỏa. Ước tính tổng số tiền mà cơ quan chống tham nhũng Ả Rập Saudi tịch thu lên tới 25 tỷ USD. Nhiều tài sản giá trị và bất động sản cũng có khả năng bị thu hồi.

Tỷ phú Alwaleed bin Talal, hoàng tử giàu có và ăn chơi bậc nhất thế giới cũng nằm trong số người bị tình nghi tham nhũng. Hoàng tử Alwaleed là người sở hữu khách sạn 5 sao Savoy ở thủ đô London, Anh.

Khách sạn này trong thời gian tới có nguy cơ bị thu hồi, trở thành tài sản quốc gia của Ả Rập Saudi.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast