IS âm mưu đánh bom liều chết ở Munchen trong đêm Giao thừa

Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern của Đức, ông Joachim Herrmann, rạng sáng 1/1 cho biết lực lượng đứng sau kế hoạch đánh bom khủng bố ở thủ phủ München của bang này là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

IS âm mưu đánh bom liều chết ở Munchen trong đêm Giao thừa ảnh 1

Cảnh sát Đức tuần tra. (Nguồn: Getty Images)

Theo Bộ trưởng Herrmann, ông đã được thông báo về một vụ tấn công khủng bố vào giữa đêm nhằm vào Nhà ga chính München và Nhà ga Pasing.

Ngay sau đó, cảnh sát München đã ra cảnh báo rộng rãi tới người dân thành phố thông qua các trang mạng xã hội và cho ngừng các hoạt động giao thông liên quan tới hai nhà ga này.

Ông cũng cho biết đứng sau âm mưu tấn công khủng bố này là tổ chức IS.

Trong khi đó, theo cảnh sát München, đã có khoảng 550 nhân viên an ninh và cảnh sát được triển khai sau khi lệnh báo động trên được công bố và âm mưu tấn công này có thể liên quan tới khoảng từ 5-7 nghi can và đây có thể là một vụ tấn công liều chết đã được lên kế hoạch.

Theo báo chí Đức, Cục Hình sự liên bang (BKA) đã nhận được thông tin cảnh báo về nguy cơ đánh bom khủng bố nêu trên và đã lập tức chuyển cảnh báo này tới lực lượng cảnh sát liên bang.

Báo Tagesschau cho biết giới chức Đức có thể đã nhận được thông tin cảnh báo từ tình báo Pháp.

Hiện cảnh sát chưa cung cấp thêm các thông tin liên quan âm mưu đánh bom nêu trên, trong khi đó, tình hình an ninh tại München đã bình thường trở lại. Cho tới lúc này, cũng chưa có trường hợp nghi can nào bị bắt giữ.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast