IS xả súng giết chết 14 người hâm mộ Real Madrid

Ít nhất 14 người chết và 20 người khác bị thương trong vụ tấn công một quán cafe ở Samarra, cách 77 dặm về phía Bắc thủ đô Baghdad của Iraq.

is xa sung giet chet 14 nguoi ham mo real madrid

Hình ảnh kinh hoàng từ hiện trường cho thấy, sàn nhà loang lổ máu, kính vương vãi khắp nơi sau khi 3 kẻ khủng bố là chiến binh IS cầm súng AK 47 xông vào phòng và xả đạn vào đám đông khoảng 50 CĐV Real Madrid đang xem lại trận đấu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

is xa sung giet chet 14 nguoi ham mo real madrid
is xa sung giet chet 14 nguoi ham mo real madrid
is xa sung giet chet 14 nguoi ham mo real madrid

 Hiện trường kinh hoàng của vụ xả súng khiến ít nhất 14 CĐV Real Madrid và 20 người khác bị thương ở Samarra, miền Bắc Iraq.

"Một nhóm khủng bố Hồi giáo thuộc tổ chức IS được trang bị súng AK 47 đã vào phòng và bắn loạn xạ vào đám đông đang xem bóng đá", Chủ tịch Hội CĐV Real Madrid ở Samarra, ông Ziad Subhan kể lại trong hoảng loạn.

Khi được hỏi về động cơ của vụ tấn công, ông Ziad Subhan cho biết thêm: "Họ không thích bóng đá và họ nghĩ rằng bóng đá là chống lại Hồi giáo. Chỉ có vậy thôi. Một thảm kịch khủng khiếp".

Sau khi xả súng, 3 tên khủng bố bỏ chạy tới một chợ rau cách đó không xa và kích nổ bom tự chế sau khi bị lực lượng an ninh và dân phòng dồn đuổi bọn chúng tới một căn nhà bỏ hoang trước khi nổ ra một cuộc đấu súng. Một nguồn tin cho biết, có ít nhất 4 người thiệt mạng và 2 người bị thương sau cuộc đụng độ này.

is xa sung giet chet 14 nguoi ham mo real madrid

 Chợ rau quả nơi bọn khủng bố chạy trốn sau khi xả súng điên cuồng vào quán cafe.

Vào sáng thứ Sáu (13/5), một nhân chứng kể lại với Reuters rằng người này nhìn thấy xác của một kẻ khủng bố cháy xém bị treo ngược ở ngoài quán cafe. Người này cũng cho biết thêm, người dân đã bắt được hắn ta khi đang lẩn trốn ở một ngôi nhà gần đó.

Sau khi bắt được kẻ này, quá phẫn nỗ nên những người dân này đã đốt cháy kẻ khủng bố nói trên. Được biết, trước đó 24 giờ, có 3 vụ đánh bom xe ở thủ đo Baghdad khiến ít nhất 93 người thiệt mạng.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast