Không quân Afghanistan phá hủy một trung tâm chỉ huy của Taliban

Ngày 6/2, giới chức Afghanistan xác nhận Quân đội Quốc gia Afghanistan (ANA) đã phá hủy một trung tâm chỉ huy của Taliban ở một tỉnh miền núi và rà phá 30 quả bom tự chế.

khong quan afghanistan pha huy mot trung tam chi huy cua taliban

Lực lượng phiến quân Taliban. (Nguồn: AP)

Thông báo của Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết trong ngày 5/2, lực lượng không quân của ANA đã tiến hành các đợt không kích vào huyện Wardoj, tỉnh Badakhshan, phá hủy một trung tâm chỉ huy và kiểm soát của địch, cùng 4 phương tiện và số lượng lớn vũ khí và đạn dược.

Ngoài ra, các nhóm công binh của ANA cũng phát hiện và phá hủy khoảng 30 quả mìn và thiết bị nổ tự chế kể từ đầu tuần qua.

Chính phủ Afghanistan đang đẩy mạnh các chiến dịch trên không và trên bộ truy quét Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong bối cảnh các nhóm Hồi giáo cực đoan này thời gian qua đã liên tiếp tiến hành các vụ tấn công đẫm máu tại Afghanistan.

Ngày 27/1, một vụ đánh bom xe xảy ra ở khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng của các cơ quan nước ngoài cũng như của chính phủ ở thủ đô Kabul, khiến ít nhất 103 người thiệt mạng và 235 người bị thương. Đây được coi là một trong những vụ tấn công liều chết đẫm máu nhất tại quốc gia này trong thời gian gần đây.

Vụ tấn công được cho là sẽ làm gia tăng áp lực lên chính quyền của Tổng thống Ashraf Ghani và các đồng minh khi Afghanistan luôn tin tưởng việc đẩy mạnh các chiến dịch quân sự nhằm đánh bật Taliban ra khỏi các khu vực trung tâm đang phát huy hiệu quả.

Trước đó, ngày 20/1, các tay súng Taliban cũng đã tấn công khách sạn Intercontinental tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 40 người thiệt mạng./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast