Lực lượng Iraq giải phóng hơn 80 phần trăm diện tích phía đông Mosul

Dù đang giành lợi thế ở Mosul nhưng giới quân sự Iraq cho rằng, phải mất ít nhất 3 tháng nữa mới có thể kết thúc chiến dịch giải phóng thành phố này.

Giới chức Iraq ngày 11/1 cho biết, các lực lượng Iraq đã giải phóng được ít nhất 80% diện tích phía đông thành phố Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

luc luong iraq giai phong hon 80 phan tram dien tich phia dong mosul

Lực lượng Iraq làm nhiệm vụ ở Mosul. (Ảnh: Reuters)

Theo người phát ngôn Đơn vị chống khủng bố Iraq Sabah al-Norman, trong vài ngày qua, các lực lượng Iraq đã tiến sâu vào gần sông Tigrit, sau khi chiếm thêm được một số quận huyện quan trọng ở đông Mosul.

Ông Sabah al-Norman cho biết, lúc này các lực lượng Iraq phải sử dụng chiến thuật du kích mới có thể đánh bật được các chiến binh IS cố thủ.

Hiện có khoảng 100.000 binh sĩ Iraq và lực lượng dân quân người Kurd tham gia vào giai đoạn hai của chiến dịch giải phóng Mosul - thành trì lớn cuối cùng của IS tại Iraq và các khu vực xung quanh thành phố Mosul.

Tuy nhiên, theo một quan chức quân đội Iraq cuộc chiến tại Mosul sẽ phải mất đến 3 tháng nữa mới có thể kết thúc. Hiện phần lớn khu vực phía tây thành phố chiến lược này vẫn do lực lượng IS kiểm soát.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast