Nổ bom thánh đường Hồi giáo ở Pakistan, hơn 150 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ nổ bom xảy ra tại một thánh đường Hồi giáo nằm phía tây nam Pakistan vào hôm qua (12/11), khiến ít nhất 52 người thiệt mạng và hơn 105 người khác bị thương, Reuters dẫn nguồn tin các quan chức địa phương cho biết.

no bom thanh duong hoi giao o pakistan hon 150 nguoi thuong vong

Một phụ nữ bị thương được đưa đến bệnh viện ở Karrachi, Pakistan sau vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

Vụ nổ bom xảy ra tại thánh đường Shah Noorani khi hàng trăm người đang tụ tập bên trong. Ông Sarfaraz Bugti, Bộ trưởng Nội vụ tỉnh Baluchistan, cho biết có 52 người đã thiệt mạng và hơn 105 người khác, bao gồm nhiều phụ nữ và trẻ em, bị thương sau vụ nổ.

“Mỗi ngày, khi mặt trời lặn, có rất đông người tụ tập đến thánh đường để tham gia nhảy dhamaal (một điệu nhảy theo nghi thức Hồi giáo)” - Nawaz Ali, người quản lý thánh đường Shah Noorani, cho biết.

Thánh đường Shah Noorani nằm ở tỉnh Baluchistan, cách thành phố cảng Karrachi 100km về phía Bắc. Quan chức cứu hộ Hakeem Nasi nói với kênh truyền hình Geo TV rằng có hàng chục người bị thương đã được chuyển đến Karrachi.

Chính phủ Pakistan đã phải điều động 25 xe cứu thương từ thị trấn Hub gần đó để hỗ trợ cho công tác cứu nạn. Quân đội cũng được điều đến Baluchistan do địa điểm xảy ra vụ nổ bom là nơi hẻo lánh, khó tiếp cận.

Hiện vẫn chưa rõ vụ tấn công được thực hiện bởi một kẻ đánh bom tự sát hay do một thiết bị nổ đã được gài bên trong thánh đường từ trước.

Tỉnh Baluchistan đã phải chứng kiến một vài vụ tấn công được coi là tồi tệ nhất xảy ra ở Pakistan từ đầu năm tới nay.

Trong một thông báo được đăng tải qua hãng thông tấn Amaq, IS tuyên bố các chiến binh của nhóm đã tiến hành vụ đánh bom tại thánh đường Hồi giáo ở Baluchistan hôm thứ Bảy.

Trước đó, nhóm thánh chiến cũng tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ tấn công nhằm vào một học viện cảnh sát tại tỉnh Baluchistan hồi tháng trước khiến gần 60 người thiệt mạng.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast