Trẻ em Nga gửi 45 tấn quà năm mới đến trẻ em Syria

(Baohatinh.vn) - Quân đội Nga đã chuyển khoảng 45 tấn quà được quyên góp bởi hàng nghìn trẻ em ở xứ sở Bạch Dương đến những em nhỏ cùng trang lứa ở quốc gia Trung Đông bị chiến tranh tàn phá - Syria, báo RT (Nga) đưa tin.

Các túi quà là những món đồ làm bằng tay cùng bưu thiếp được trẻ em Nga gửi đến Bộ Quốc phòng nước này như là một phần của sáng kiến nhân đạo mang tên: “Trẻ em Nga tặng trẻ em Syria”, hãng thông TASS (Nga) trích dẫn nguồn tin quân đội, cho biết.

tre em nga gui 45 tan qua nam moi den tre em syria
tre em nga gui 45 tan qua nam moi den tre em syria

Các thùng quà trẻ em Nga gửi đến trẻ em Syria. (Ảnh: Twitter)

Sáng kiến trên được đề xuất bởi chính các em học sinh Nga, đã thu hút được sự tham gia của hàng nghìn em nhỏ đến từ hơn 10 vùng khác nhau trên khắp nước này.

Sáng kiến cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của học viên các trường quân đội Nga như Trường quân sự Suvorov hay Học viện Hải quân Nakhimov, cùng các học sinh từ các trường công lập khác.

Trong mỗi túi quà được gửi đến Syria là một món đồ được trẻ em Nga làm bằng tay, đó có thể là một bức tranh, một nhân vật được nặn bằng đất sét hay thậm chí là một khổ thơ tự sáng tác, Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/12 cho biết.

tre em nga gui 45 tan qua nam moi den tre em syria

Những món quà mừng năm mới được làm bằng tay của trẻ em Nga gửi đến trẻ em Syria. (Ảnh: Twitter)

Ngoài ra, các học sinh Nga tham gia sáng kiến trên đều gửi kèm một tấm bưu thiếp viết tay ghi những lời chúc mừng năm mới đến trẻ em Syria.

tre em nga gui 45 tan qua nam moi den tre em syria

Các em nhỏ Syria. (Ảnh: Twitter)

Một số món quà đã được trao tận tay trẻ em Syria. “Điều này sẽ là một sự khích lệ tinh thần đối với họ” - ông Asif Assad, Hiệu trưởng trường Hashim Yusuf, một trong những đơn vị đầu tiên nhận được quà năm mới gửi từ trẻ em Nga, nói với TASS. Ông Assad cũng đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến nước Nga vì đã cung cấp những vật tư cơ bản đến người dân Syria.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ RT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast