13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015

Cơn lốc xoáy khổng lồ, chú đười ươi dùng lá che mưa… là những khoảnh khắc đoạt giải trong cuộc thi nhiếp ảnh thường niên do tạp chí National Geographic tổ chức.

Nhiếp ảnh gia Australia - James Smart - với tác phẩm mang tên Dirt (Bụi), ghi lại khoảnh khắc cơn lốc xoáy quét qua một trang trại tại Colorado, Mỹ.

Nhiếp ảnh gia Australia - James Smart - với tác phẩm mang tên Dirt (Bụi), ghi lại khoảnh khắc cơn lốc xoáy quét qua một trang trại tại Colorado, Mỹ.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 2

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Mỹ - Joel Nsadha. Mang tựa đề At the Playground (Tại sân chơi) là hình ảnh chàng trai tên Bwengye sống trong khu ổ chuột Kamwokya, thủ đô Kampala, Uganda bên chiếc xe đạp, theo dõi các em nhỏ đá bóng.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 3

Tác phẩm Asteroid (Tiểu hành tinh) của nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha Francisco Mingorance. Hình ảnh đầm lầy bị nhiễm chất thải phóng xạ khiến làn nước chuyển sang màu xanh, làm tác giả liên tưởng đến một tiểu hành tinh trong dải ngân hà.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 4

Khoảnh khắc chú đười ươi lấy lá khoai môn che mưa đã được tác giả người Bali - Andrew Suryono - nhanh tay ghi lại.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 5

Tác phẩm của Yanan Li về một cô gái đứng quan sát quanh cảnh nước láng giềng với cánh tay giang rộng trên chiếc xe tăng.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 6

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Tugo Cheng. Thiên Sơn (bầu trời núi) là dãy núi cao nhất Trung Á - một trong những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ thế giới và được nhiều người ví như thiên đường mặt đất.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 7

Các chú báo mới lớn tập đi săn trên ngọn đồi trong khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara. Bức hình của nhiếp ảnh gia Mohammed Yousef.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 8

Trong bức ảnh rực rỡ sắc màu, 3 chú chim đậu trên cùng một nhánh cây trước khi bay về tổ. Nhiếp ảnh gia Bence Mate đã làm việc trong suốt 18 ngày, mỗi ngày chỉ 5-10 phút vào thời điểm điều kiện ánh sáng thích hợp mới ghi lại được khoảnh khắc ấn tượng.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 9

Một bầy chim họ quạ có tên Alpine choughs (hay Pyrrhocorax graculus) cư ngụ ở miền núi cao, có tài nhào lộn trên không rất tài tình. Nhiếp ảnh gia Alessandra Meniconzi đã săn khoảnh khắc các chú chim thể hiện khả năng bay lượn ấn tượng trong một ngày nhiều gió.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 10

Bức ảnh chụp ở Trung Quốc dịp Tết 2015 bởi nhiếp ảnh gia Đài Loan - Jackson Hung. Để bày tỏ lòng thành kính với ông bà tổ tiên, người dân theo đạo Phật thắp những nén nhang thơm, cầu nguyện một năm mới an lành. Hình ảnh trao que hương giống như việc thế hệ trước truyền kiến thức và trí tuệ cho thế hệ sau.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 11

Tại ngọn đồi ở Lithuania có hơn khoảng 100.000 cây thánh giá. Nhiều người đến đây cầu nguyện và tưởng nhớ những người đã khuất. Nhiếp ảnh gia Hideki Mizuta ghi lại cảnh tượng kỳ lạ khi một bé gái chạy qua ngọn đồi này.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 12

Nhiếp ảnh gia Simone Monte với The Game (Trò chơi) ở Rio de Janeiro, Brazil.

13 bức ảnh ấn tượng trong năm 2015 ảnh 13

Bức ảnh chụp ba cô gái tại vùng nông thôn Đài Loan.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast