Ảnh Việt Nam được đánh giá cao ở Nhật Bản

Gần 100 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia Việt Nam được đánh giá cao trong Triển lãm nhiếp ảnh gia Châu Á vừa kết thúc tại Tokyo.

Triển lãm nhiếp ảnh gia Châu Á vừa kết thúc tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản là một hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Năm nay cũng đánh dấu mốc 10 năm của cuộc triển lãm ảnh có uy tín này ở Châu Á.

Đây là lần thứ hai Việt Nam tham gia Triển lãm nhiếp ảnh gia Châu Á sau lần đầu tiên vào năm 2004. Cùng với Việt Nam, triển lãm năm nay còn có sự góp mặt của các nhiếp ảnh gia đến từ Bangladesh, Ấn Độ và Malaysia.

Bản làng Hầu Thào (Sa Pa) trong mây. (Ảnh: Hoàng Thế Nhiệm)
Bản làng Hầu Thào (Sa Pa) trong mây. (Ảnh: Hoàng Thế Nhiệm)

Tại triển lãm năm nay, nhiếp ảnh gia Bá Hân đem đến cho công chúng Nhật Bản bộ ảnh gồm 40 bức với chủ đề “Việt Nam – những khoảnh khắc khác”. Còn nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm đóng góp bộ ảnh 20 chiếc đen trắng về “Cuộc sống người dân ở nông thôn Việt Nam”.

Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu giới thiệu hình ảnh của “Người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống thường ngày” qua 15 tác phẩm. Ngoài ra, còn có bộ ảnh của nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình với những hình ảnh đặc sắc về đất nước và con người Việt Nam.

Đánh giá về các tác phẩm của Việt Nam, ông Yutaka Ohira, Giám đốc điều hành Hội nhiếp ảnh Nhật Bản, đơn vị tổ chức triển lãm cho biết: “Các tác phẩm của Việt Nam tập trung nhiều vào cuộc sống con người của Việt Nam. Các bức ảnh ẩn chứa trong mình những trái tim nồng ấm. Trong các bức ảnh, con người Việt Nam từ nông thôn tới thành thị đều tràn đầy sức sống tươi tắn khiến người xem cảm thấy ấm lòng. Các bức ảnh đều có tính nghệ thuật cao nhưng hơn hết chúng đều thể hiện mối liên kết giữa con người với thiên nhiên, giữa con người với những sự vật của cuộc sống.”./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast