Cần mẫn nghề cắm hoa

(Baohatinh.vn) - Cùng với sự nở rộ của các shop kinh doanh hoa tươi, thị trường hoa tươi Hà Tĩnh cũng trở nên sôi động và thời thượng hơn với sự có mặt của các lẵng hoa bắt kịp xu thế mới. Và, cắm hoa tươi cũng trở thành 1 nghề khá HOT…

can man nghe cam hoa

Những lẵng hoa tươi được cắm và phối màu theo phong cách hiện đại, sang trọng luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn

Không phải dịp lễ tết nhưng mỗi ngày, tại các shop hoa tươi ở thành phố Hà Tĩnh, việc cắm hoa vẫn diễn ra đều đặn. Người cắm hoa tươi có nghề rất “kỵ” với việc cắm theo mẫu. Với họ, mỗi lần cắm hoa là một lần thổi hồn vào “tác phẩm” và không có lẵng hoa hay giỏ hoa nào giống nhau.

can man nghe cam hoa

Với kinh nghiệm 7 năm làm nghề, mỗi lần cắm hoa là một lần anh Nguyễn Hoàng Tiến sáng tạo thêm 1 mẫu mới, không trùng lặp với những lẵng hoa đã từng cắm

Anh Nguyễn Hoàng Tiến – chủ shop hoa Ngọc Bích (đường Phan Đình Phùng) chia sẻ: “Việc cắm hoa đòi hỏi sự sáng tạo. Bởi thế, cùng với việc cập nhật các xu thế, kiểu dáng mới, tôi còn phải luôn làm mới shop của mình bằng cách “săn” về nhiều loại hoa lạ và mới”.

can man nghe cam hoa

Cắm hoa trực tiếp vào những chiếc bình giả đồng sang trọng đang là một xu thế mới được khách hàng đón nhận nhiệt tình

can man nghe cam hoa

Một trong những kiểu cắm hoa đang thu hút một lượng lớn khách hàng của shop Ngọc Bích

can man nghe cam hoa

Kiểu cắm tầng tháp kèm phụ kiện là xu thế mới của năm 2018

Xuất thân là thợ phụ, Nguyễn Thanh Quang – thợ cắm hoa ở shop hoa tươi Tố Nga cũng phải trải qua quá trình học tập khá vất vả. Tuy nhiên, càng học thì Quang càng cảm nhận được sức quyến rũ ẩn sâu trong việc sắp đặt hoa lá. Với Quang, các loại cành lá phụ kiện rất quan trọng. Lẵng hoa có hồn hay không, có khi chỉ cần nhấn nhá ở phụ kiện đã có thể chuyển tải những thông điệp khác nhau.

can man nghe cam hoa

Lựa chọn phụ kiện và sáng tạo những kiểu cắm mới là bí quyết của một số thợ cắm hoa hiện nay

can man nghe cam hoa

Trên cơ sở phụ kiện được người thợ chính cắm sẵn, người thợ phụ sẽ thực hiện để hoàn thiện "tác phẩm"

can man nghe cam hoa

Bó hoa rất đơn giản này lại hấp dẫn khách hàng ở chất liệu, màu sắc của giấy gói

Thời gian gần đây, cùng với các lẵng hoa truyền thống, người thợ cắm hoa còn thả sức sáng tạo với các “tác phẩm” được cắm ngay trên bình hoa. Các loại bình thuỷ tinh, bình sứ, bình gốm với đủ các hình dáng đã trở thành 1 phụ kiện hỗ trợ đắc lực cho những người thợ thoả sức sáng tạo.

can man nghe cam hoa

Hầu như shop hoa nào cũng "thửa" về rất nhiều loại bình cắm để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng

Bạn Hồng Thanh (đường Lâm Phước Thọ - phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) là một trong những người khá thành công với xu thế này. Ngoài ra, Thanh còn thường xuyên mở các lớp dạy cắm hoa cơ bản cho các bạn nữ có nhu cầu.

can man nghe cam hoa

Lớp học cắm hoa cơ bản của Hồng Thanh luôn thu hút khá đông các bạn nữ

Nghề cắm hoa, thoáng qua thì tưởng rằng đơn điệu, kỳ thực trong mỗi nhát cắt của kéo, trong mỗi sự lựa chọn phụ kiện đều đã thể hiện sự phong phú trong tâm hồn người thợ. Và để làm đẹp thêm cho từng căn phòng, cho các sự kiện, mỗi ngày, những người thợ cắm hoa vẫn vừa cần mẫn với công việc, vừa tự học hỏi để luôn luôn sáng tạo.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast