Đạo diễn lừng danh Hollywood làm phim về Edward Snowden

Bộ phim được đạo diễn Oliver Stone thực hiện dựa theo cuốn sách của Luke Harding - nhà báo của tờ Guardian.

Oliver Stone, đạo diễn lừng danh từng đoạt giải Oscar sẽ làm phim xoay quanh quá trình Edward Snowden làm rò rỉ thông tin về chương trình do thám người dân của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA). Nội dung bộ phim được thực hiện dựa theo cuốn sách “The Snowden Files: The Inside Story of the World’s Most Wanted Man” của tác giả Luke Harding, nhà báo của Guardian. Cuốn sách được New York Times đánh giá là mang tính thời sự, nhanh nhạy, có tính tường thuật sống động và giống một tác phẩm trinh thám.

Edward Snowden là cựu nhân viên kỹ thuật hợp đồng của Cơ quan An Ninh Quốc gia Mỹ (NSA) và là cựu nhân viên chính thức của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Snowden được cả thế giới biết đến từ năm ngoái và là đối tượng bị Mỹ săn đuổi do tiết lộ bí mật an ninh quốc gia.

Edward Snowden (ảnh: Guardian)
Edward Snowden (ảnh: Guardian)


Đạo diễn Oliver Stone sẽ hợp tác cùng nhà sản xuất Moritz Borman và nhà báo Luke Harding để dựng lại câu chuyện về nhân vật này trên màn ảnh. Bên cạnh đó, một số nhà báo, phóng viên khác của tờ Guardian cũng sẽ hỗ trợ đạo diễn Stone trong quá trình làm phim.

Đạo diễn 67 tuổi chia sẻ: “Đây là một trong những câu chuyện vĩ đại nhất trong thời đại của chúng ta, nhưng đồng thời còn là một thách thức lớn. Chúng tôi rất vui khi được làm việc cùng những phóng viên, nhà báo của Guardian”.

Oliver Stone nổi tiếng với nhiều bộ phim mang đề tài chính sử. Trước đó, ông đã từng làm phim về các nhân vật lãnh đạo nổi tiếng trong lịch sử như Fidel Castro, Hugo Chavez và phim mang đề tài những chuyện chưa kể về lịch sử Hoa Kỳ.

Đạo diễn lừng danh Oliver Stone (ảnh: Getty)
Đạo diễn lừng danh Oliver Stone (ảnh: Getty)


Bộ phim lần này là tác phẩm điện ảnh hợp tác với Châu Âu, sẽ được khởi quay vào cuối năm nay. Tác phẩm dự kiến sẽ gây đình đám và là "đối thủ" với bộ phim "No Place to Hide", được chuyển thể từ cuốn sách của nhà báo Glenn Greenwald và được thực hiện bởi Michael Wilson cùng Barbara Broccoli, hai nhà sản xuất phim về James Bond.

Snowden bị nhận nhiều chỉ trích là kẻ phản bội nước Mỹ và đã có hành động gây thiệt với quốc gia, thậm chí Cựu Giám đốc CIA James Woolsey còn lập luận nếu Snowden bị kết tội phản quốc thì sẽ phải đối mặt với án tử hình. Trái với những đánh giá đó, đạo diễn Oliver Stone lại cho rằng: "Đối với tôi, Snowden là một anh hùng. Anh ta đã tiết lộ bí mật mà tất cả chúng ta đáng lẽ nên biết, rằng Hoa Kỳ đã vi phạm luật sửa đổi lần thứ tư".

Với những bài viết liên quan đến Edward Snowden, vừa qua, hai tờ Guardian và Washington Post cũng đã giành giải báo chí Pulitzer 2014.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast