Đền Thánh mẫu và Nhà thờ họ Lê Văn đón Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 7/12, UBND phường Thạch Linh (T.P Hà Tĩnh) tổ chức đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đền Thánh mẫu và Nhà thờ họ Lê Văn.

Đền Thánh mẫu và Nhà thờ họ Lê Văn thuộc tổ dân phố Tuy Hòa, phường Thạch Linh, là một di tích lịch sử văn hóa có giá trị, là nơi thờ tự, tưởng niệm các danh thần thuộc dòng họ Lê Văn có công với quê hương đất nước qua các triều đại.

Đền Thánh mẫu và Nhà thờ họ Lê Văn đón Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh ảnh 1

Lãnh đạo T.P Hà Tĩnh trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đền Thánh mẫu và Nhà thờ họ Lê Văn cho lãnh đạo phường Thạch Linh.

Đặc biệt, trong đó có liệt nữ Lê Thị Hiên, người đã có công với dân với nước vào thời kỳ cuối nhà Lê, đã được vua Khải Định phong 2 sắc phong là: “Vân đình thánh mẫu, quý nương linh ứng chi thần” và “Trai tịnh dục bảo trung hưng trung đẳng thần”, được nhân dân xã Đại Tiết (cũ) tôn làm Thành hoàng.

Hằng năm, cứ vào ngày ngày 7 tháng Giêng và ngày rằm tháng Sáu (âm lịch), dòng họ Lê Văn và nhân dân phường Thạch Linh tổ chức tế lễ và rước sắc phong thể hiện lòng tôn kính với các bậc tiền nhân đã có công giúp nước, giúp dân.

Đền Thánh mẫu và Nhà thờ họ Lê Văn đón Bằng di tích lịch sử cấp tỉnh ảnh 2
Nhân dân phường Thạch Linh rước Bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh đền Thánh mẫu và Nhà thờ họ Lê Văn.

Với bề dày các giá trị lịch sử văn hóa, UBND tỉnh đã công nhận Đền Thánh mẫu và Nhà thờ họ Lê Văn là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Chủ đề Di chỉ - Khảo cổ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast