Du khách của 7 quốc gia được miễn thị thực khi đến Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định Nghị quyết miễn thị thực có thời hạn đối với công dân 7 nước khi nhập cảnh Việt Nam.

Theo đó, công dân 7 nước được miễn thị thực gồm: Liên bang Nga; Nhật Bản; Đại Hàn Dân Quốc; Vương quốc Đan Mạch; Vương quốc Na Uy; Vương quốc Thụy Điển và Cộng hòa Phần Lan.

Với quyết định mới đây của Thủ tướng Chính phủ, công dân của 7 quốc gia này sẽ tiếp tục được miễn thị thực hiện trong thời hạn 5 năm (Ảnh: Ngọc Thành)

Với quyết định mới đây của Thủ tướng Chính phủ, công dân của 7 quốc gia này sẽ tiếp tục được miễn thị thực hiện trong thời hạn 5 năm (Ảnh: Ngọc Thành)

Các công dân này sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, quyết định miễn thị thực cho công dân của 7 quốc gia nêu trên đã được áp dụng trong vòng 5 năm và đã hết hạn vào tháng 12/2014. Với quyết định mới đây của Thủ tướng Chính phủ, công dân của 7 quốc gia này sẽ tiếp tục được miễn thị thực hiện trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1/1/2015 đến hết ngày 31/12/2019 và sẽ được xem xét, gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông Tuấn cho biết, hiện nay Tổng cục Du lịch đang nghiên cứu một chuyên đề về vai trò của visa, kinh nghiệm của các quốc gia sử dụng visa như một cách tăng năng lực cạnh tranh, kinh nghiệm sử dụng visa trực tuyến… để từ đó sẽ đề xuất với Chính phủ về việc miễn thị thực cho các thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Trước đó, với sự tham khảo ý kiến của các bộ ngành liên quan, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiến nghị Chính phủ nới lỏng thủ tục visa cho khách du lịch đến từ 9 nước: Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Úc, New Zealand, Ấn Độ và Canada.

Theo Tổ quốc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast