Hà Tĩnh sưu tầm, bổ sung gần 300 hiện vật lịch sử, văn hóa

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Bảo tàng Hà Tĩnh và các khu di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn đã bổ sung gần 300 hiện vật lịch sử, văn hóa có giá trị.

Hà Tĩnh sưu tầm, bổ sung gần 300 hiện vật lịch sử, văn hóa

Chiếc bình gốm cổ là một trong hàng chục hiện vật được Bảo tàng Hà Tĩnh phát hiện và sưu tầm từ nhân dân trong thời gian qua (Ảnh: Phi Công)

Trong đó, nổi bật nhất là Bảo tàng tỉnh với hơn 200 tư liệu, hiện vật, Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du với gần 60 tư liệu, hiện vật được trao tặng và sưu tầm. Tiếp đó là Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú 20 tư liệu, hiện vật; Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc hơn 10 tư liệu, hiện vật... Ngoài ra, các đền thờ, nhà thờ họ cũng tích cực sưu tầm thêm nhiều tư liệu, hiện vật có giá trị văn hóa, lịch sử.

Hà Tĩnh sưu tầm, bổ sung gần 300 hiện vật lịch sử, văn hóa

Một trong những cuốn sách quý nghiên cứu về Đại thi hào Nguyễn Du do một Việt kiều ở Pháp trao tặng cho Ban Quản lý Khu di tích Nguyễn Du (Nghi Xuân).

Việc bổ sung thêm các tư liệu, hiện vật quý đã góp phần thu hút du khách tham quan. Chỉ tính riêng Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, từ đầu năm đến nay đã đón gần 23.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu.

Chủ đề Di chỉ - Khảo cổ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast