Hàng trăm du khách mừng khánh đản công chúa Liễu Hạnh

(Baohatinh.vn) - Buổi lễ do UBND huyện Nghi Xuân, Ban quản lý Khu di tích Đền Củi xã Xuân Hồng (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) phối hợp tổ chức tối 17/4.

hang tram du khach mung khanh dan cong chua lieu hanh

Các nghệ nhân hát chầu văn tại Lễ khánh đản

Trong tiềm thức văn hóa tín ngưỡng của người Việt, thờ Mẫu thể hiện đời sống tâm linh tao khiết của dân tộc Việt Nam. Đến thế kỷ 16, dòng tín ngưỡng thờ Mẫu phong phú thêm bởi sự tôn phong Thánh Mẫu của công chúa Liễu Hạnh.

Công chúa Liễu Hạnh được tôn phong là Mẫu Nghi thiên hạ và được thờ phụng hàng trăm năm nay, là một trong bốn vị thánh trường tồn - "tứ bất tử" trong tâm linh người Việt. Ngày 3 tháng 3 âm lịch hàng năm là ngày giỗ Mẫu.

hang tram du khach mung khanh dan cong chua lieu hanh

Du khách thập phương về dự đại lễ

Đền Củi ở xã Xuân Hồng cũng là điểm thờ Thánh Mẫu. Từ lâu, nơi đây đã thành điểm du lịch tâm linh, thu hút đông người dân đến dâng hương cầu an, cầu lộc. Đại lễ này thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và bày tỏ lòng biết ơn đối với vị thần linh có công bảo vệ, che chở và ban phúc cho mọi người.

hang tram du khach mung khanh dan cong chua lieu hanh

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân và BQL Khu di tích Đền Củi tặng quà cho các hộ nghèo

Dịp này, BQL Khu di tích Đền Củi trao tặng 18 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 18 đối tượng thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Xuân Hồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast