Hoa anh đào nở rộ khắp nơi trên thế giới

Nếu muốn đi trên những con đường lãng mạn với hai bên đường là hoa anh đào nở rộ, hãy đến tham quan Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Mỹ ngay nhé.

1. Hirosaki, Nhật Bản

Hanami, hay ngắm hoa anh đào nở rộ là một truyền thống tại Nhật Bản. Giữa tháng Ba và tháng Năm, lễ hội hoa anh đào diễn ra trên cả nước, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Công viên Hirosaki là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Nhật để nhìn ngắm hoa anh đào mùa xuân. Nằm ở thị trấn Hirosaki, phía bắc của Nhật Bản, công viên có địa điểm dành cho dã ngoại, bơi thuyền, và hơn 2.500 cây hoa anh đào. Năm nay, lễ hội hoa anh đào diễn ra từ 23/4 – 5/5, khi hoa anh đào nở rộ.

2. Kyoto, Nhật Bản

Hoa anh đào là biểu tượng của văn hóa Nhật Bản. Nó được in nổi trên đồng xu ¥ 100 và được sử dụng như một biểu tượng thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc trong Thế chiến II. Người Nhật tin rằng hoa anh đào tượng trưng cho cuộc sống ngắn ngủi, vì thế, các hoạt động như một lời nhắc nhở rằng thời gian là vô cùng quý giá.

3. Brooklyn, Mỹ

Ngoài Nhật Bản, Vườn Bách Thảo Brooklyn ở thành phố New York cũng có một bộ sưu tập hoa anh đào lớn nhất và đa dạng nhất, với 42 loại. Ban đầu, anh đào được mua từ một nhà trẻ địa phương vào năm 1921.

Năm nay, lễ hội Sakura Matsuri được tổ chức từ 27/4 – 28/4.

4. Washington DC, Mỹ

Hoa anh đào nở rộ dọc theo Trung Tâm Thương Mại của Washington đã thu hút một lượng lớn khách du lịch từ năm 1912. Đây là một món quà từ Nhật Bản, cây anh đào tượng trưng cho tình bạn, và, Washington DC cũng tổ chức Lễ hội hoa anh đào vào mỗi năm.

5. Hàn Quốc

Lễ hội Jinhae Gunhangje là lễ hội hoa anh đào lớn nhất của Hàn Quốc, được tổ chức hàng năm, thu hút hơn hai triệu du khách đến Jinhae, một thị trấn trên bờ biển phía đông nam của Hàn Quốc.

6. Paris, Pháp

Khi thời tiết trở nên ấm hơn, hoa anh đào bắt đầu nở rộ ở Công viên Champs de Mars, Paris.

7. Vancouver, Canada

Vancouver có khoảng 40.000 cây anh đào, nở rộ với những bông hoa màu hồng và trắng. Năm nay, Lễ hội hoa anh đào ở Vancouver diễn ra từ 4/4 -30/4.

8. Tây Ban Nha

Khi mùa xuân đến, Thung lũng Jerte ở khu vực Extremadura, Tây Ban Nha lại bắt đầu đổi màu. Những ngọn đồi chuyển sang màu trắng - được bao phủ bởi các bông hoa anh đào - thu hút gần 50.000 du khách.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast