Hội phê bình phim New York phải xin lỗi đạo diễn phim ‘12 Years A Slave’

Hội đồng phê bình phim New York đã phải xin lỗi đạo diễn phim 12 Years A Slave vì một thành viên đã gọi ông Steve McQueen là "gã gác cửa lôi thôi".

Hội phê bình phim New York phải xin lỗi đạo diễn phim ‘12 Years A Slave’ ảnh 1
Đạo diễn Steve McQueen - Ảnh: AFP

Washington Post dẫn nguồn từ AP ngày 8.1 cho biết chủ tịch Joshua Rothkopf đã phải thay mặt Hội đồng phê bình phim New York (Mỹ) xin lỗi đạo diễn Steve McQueen về việc ông bị chế nhạo trong đêm trao giải.

Steve McQueen được Hội phê bình phim New York trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim 12 Years A Slave. Tuy nhiên, trong dạ tiệc trao giải diễn ra tối ngày 6.1 (giờ địa phương), thành viên trong hội đồng, nhà phê bình Armond White, đã chế nhạo Steve McQueen là “một gã gác cửa lôi thôi và rác rưởi”.

Ngay sau đó, chủ tịch hội đồng Joshua Rothkopf phải gửi ngay một email đến Fox Searchlight (nhà phát hành phim 12 Years A Slave) xin lỗi đạo diễn Steve McQueen về những lời thô bỉ mà ông phải chịu đựng trong đêm trao giải. Chủ tịch cũng bày tỏ ông rất xấu hổ khi những lời nói đó đến từ một trong các thành viên trong hội và cam kết sẽ có hành động xử lý nghiêm khắc.

Hồi đáp lời xin lỗi từ chủ tịch Joshua Rothkopf, đạo diễn Steve McQueen cho biết ông không cảm thấy phiền lòng bởi những lời xúc phạm của nhà phê bình Armond White.

Về phần mình, Armond White không đưa ra bất cứ giải thích nào về hành động bất nhã của mình trong đêm trao giải.

Armond White hiện giữ vai trò biên tập viên ở The CityArts. Ông nổi tiếng với những ý kiến phê bình phim trái chiều của mình. Ông đã phản đối gay gắt việc trao giải cho phim 12 Years A Slave vì cho rằng bộ phim này như một sự “tra tấn khiêu dâm”.

Được thành lập vào năm 1935, Hội đồng phê bình phim New York là một trong những nhóm các nhà phê bình có uy tín nhất trong nước Mỹ, gồm 38 nhà phê bình phim uy tín ở New York. Armond White trước đây đã từng là chủ tịch hội đồng phim.

Nhật Hằng

Nguồn: Thanhnien.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast