Những "đại mỹ nhân" mới của Trung Hoa

Họ là những gương mặt tiêu biểu cho vẻ đẹp, tài năng của phụ nữ Trung Hoa trong những thập niên gần đây.

Củng Lợi

Củng Lợi sinh năm 1965 (47 tuổi) tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông.

Tên tuổi Củng Lợi bắt đầu được điện ảnh thế giới biết đến nhờ bộ phim cô hợp tác cùng với đạo diễn Trương Nghệ Mưu - “Cao lương đỏ”. Trong sự nghiệp của mình, Củng Lợi đã giành được nhiều giải thưởng uy tín của điện ảnh Trung Quốc như Kim Kê, Bách Hoa.

Ngoài ra, cô cũng nằm trong số ít những nữ diễn viên Trung Quốc có công mang điện ảnh nước nhà ra giới thiệu với thế giới qua những vai diễn ấn tượng trong “Bá Vương biệt cơ”, “Đèn lồng đỏ treo cao”, “Thu Cúc đi kiện”…

Chương Tử Di

Chương Tử Di sinh năm 1979 (34 tuổi) tại Bắc Kinh.

Chương Tử Di được báo giới Trung Quốc mệnh danh là một trong Tứ Đại Hoa Đán của nước này bên cạnh những tên tuổi nổi bật khác như Triệu Vi, Từ Tịnh Lôi và Châu Tấn.

Chương Tử Di là một trong số ít diễn viên Trung Quốc được thế giới biết đến với những vai diễn ấn tượng trong “Ngọa hổ tàng long”, “Thập diện mai phục”, “Hồi ức một Geisha”…

Cô từng nhận được những đề cử tại giải thưởng điện ảnh BAFTA của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc và một lần được đề cử tại giải Quả Cầu Vàng, đây là những thành tích mà nhiều nữ diễn viên Trung Quốc khác khao khát.

Châu Tấn

Sinh năm 1974 (39 tuổi) tại thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang.

Đã nắm trong tay rất nhiều giải thưởng điện ảnh lớn của Trung Quốc nhưng Châu Tấn chưa từng giành được một giải thưởng nào mang tầm thế giới. Tuy vậy, cô vẫn có phần vượt trội hơn khi nhận được một vai diễn khá ổn trong bộ phim bom tấn của điện ảnh Đức - “Mây Atlas”.

Theo đó, vai diễn của cô có lời thoại, có đất diễn chứ không đơn thuần lướt qua màn ảnh như vai diễn của nhiều nữ diễn viên Trung Quốc khác. Tuy không nổi bật như biểu tượng thời trang Phạm Băng Băng nhưng Châu Tấn cũng có tiếng trong làng thời trang Trung Quốc.

Cô có một gu thẩm mỹ riêng đặc biệt, điều này đã khiến nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới - Karl Lagerfield ví cô như một sự hòa trộn giữa hai người phụ nữ Pháp - nhà thiết kế thời trang Coco Chanel và diễn viên múa ba-lê Zizi Jeanmaire.

Phạm Băng Băng

Sinh năm 1981 (32 tuổi) tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông.

Theo tờ Forbes, ấn bản phát hành tại Trung Quốc, với thu nhập 110 triệu tệ (tương đương hơn 376 tỉ VND) trong năm vừa qua, Phạm Băng Băng được coi là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất làng giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh đó, mức độ phủ sóng của Phạm Băng Băng trên các phương tiện truyền thông đại chúng dày đặc hơn hẳn các đồng nghiệp khác.

Không chỉ nổi tiếng trong nước, Phạm Băng Băng còn là người đẹp được săn đón ở nước ngoài. Hiện giờ cô là gương mặt nữ diễn viên Trung Quốc được thế giới biết đến nhiều nhất. Hình ảnh của Phạm Băng Băng xuất hiện trên các bìa tạp chí thời trang nhiều tới mức người ta đặt cho cô biệt danh “Nữ hoàng bìa báo”.

Tuy diễn xuất không thực sự xuất sắc, thậm chí có những lúc Phạm Băng Băng còn đóng những vai hài nhảm hoặc chỉ xuất hiện thoáng qua trên màn ảnh nhưng sức hút của cô đủ khiến khán giả Trung Quốc đổ ra rạp xem phim.

Thường xuyên xuất hiện trên thảm đỏ liên hoan phim, tại các lễ công chiếu phim và những buổi trình diễn thời trang, Phạm Băng Băng có một phong cách thời trang ấn tượng cộng thêm diện mạo ưa nhìn, bắt mắt, cô nhanh chóng trở thành biểu tượng thời trang của Trung Quốc.

Vẻ đẹp đậm chất Á Đông của Phạm Băng Băng đủ khiến ống kính của báo chí nước ngoài luôn dõi theo cô mỗi khi người đẹp xuất hiện tại các sự kiện điện ảnh quốc tế.

Triệu Vi


Sinh năm 1976 (37 tuổi) tại Vu Hồ, tỉnh An Huy.

Không những là tên tuổi có sức càn quét tại các giải thưởng điện ảnh lớn của Trung Quốc, Triệu Vi còn có sức hút cực lớn đối với khán giả nước này. Bất cứ phim nào có Triệu Vi diễn xuất đều gây sự quan tâm lớn trong dư luận và chắc chắn phim đó sẽ đạt doanh thu “khủng”. Tờ Independent của Anh từng gọi Triệu Vi là “diễn viên cưng của phòng vé Trung Quốc”.

Không dừng lại ở sự nghiệp diễn xuất, mới đây, Triệu Vi quyết định chuyển hướng sự nghiệp sang lĩnh vực đạo diễn và thắng lớn với bộ phim tâm lý đầu tay mang tên “Gửi tuổi thanh xuân”.

Bộ phim thu về 141 triệu tệ (tương đương 490 tỉ VND) ngay trong hai ngày cuối tuần đầu tiên ra mắt. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc có một nữ đạo diễn với bộ phim đầu tay thu về doanh số hơn 100 triệu tệ.

Không dừng lại ở con số này, chỉ trong tuần đầu ra mắt, phim thu về 350 triệu tệ (tương đương 1.216 tỉ VND). Doanh số vẫn đang tiếp tục tăng lên vì phim vẫn đang chiếu ngoài rạp.

Lý Băng Băng


Sinh năm 1973 (40 tuổi) tại thành phố Ngũ Thường, tỉnh Hắc Long Giang.

Trong sự nghiệp 20 năm đóng phim của mình, Lý Băng Băng đã nhận vô số giải thưởng điện ảnh trong nước và khu vực. Cô được coi là nữ diễn viên thực tài của điện ảnh Hoa ngữ khi nắm giữ trong tay những giải thưởng điện ảnh cao quý nhất của Trung Quốc như Kim Kê, Kim Mã, Hoa Biểu, Bách Hoa…

Tài năng của Lý Băng Băng được ghi nhận một cách dễ dàng. Ngay khi mới tốt nghiệp khoa diễn xuất, những vai diễn hay đã tự tìm đến với cô. Lý Băng Băng đã không bỏ lỡ một cơ hội nào.

Trước đây, cô từng theo học sư phạm để làm giáo viên thanh nhạc. Sau khi ra trường và đi làm, cô mới chuyển sang tìm hiểu về môn nghệ thuật diễn xuất và quyết định chuyển hướng sự nghiệp.

Có lẽ vì mang một phần tính cách của người giáo viên nên cuộc sống của Lý Băng Băng trong giới showbiz rất bình lặng, cô không gây điều tiếng gì và luôn được nhắc tới với sự tôn trọng vì đã khẳng định được mình bằng tài năng thực sự.

Nguồn: dantri.com.vn

Bích Ngọc (Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast