Những địa danh nổi tiếng được chọn làm bối cảnh phim

Ouarzazate (Morocco), Hertfordshire (Anh) hay Moab (Mỹ) là những địa danh nổi tiếng nhờ được chọn làm bối cảnh phim và cũng góp phần không nhỏ tạo nên thành công của những tác phẩm nổi tiếng.

Ouarzazate, Morocco – Dành cho fans “Xác ướp Ai Cập”

Nếu từng bị hấp dẫn bởi cảnh sa mạc trong “Xác ướp Ai Cập”, Morocco chính là điểm đến dành cho bạn. Hầu hết các cảnh trong phim được quay trong một ngọn núi lửa không hoạt động gần Erfoud. Ngoài ra, du khách có thể đi dạo các khu vực lân cận bằng các tour du lịch trọn gói.

Hertfordshire, Anh – Dành cho fan của Harry Potter

Hertfordshire, là điểm du lịch thú vị cho những người hâm mộ Harry Potter. Du khách có thể tới thăm hiệu sách Flourish and Botts, nơi Harry Potter mua cây đũa phép thuật đầu tiên.

Ta Phrom, Campuchia – Dành cho fan “Bí mật ngôi mộ cổ”

Có niên đại từ năm 1186, khu phức hợp của ngôi đền nằm gần Siem Reap, là địa điểm quay phim “Bí mật ngôi mộ cổ” của Angelina Jolie. Đây cũng là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Campuchia với nhiều đền thờ cổ xưa, độc đáo.

Moab, Mỹ – Dành cho fan của “127 giờ”

127 giờ được quay trong hẻm núi tuyệt đẹp Moab. Trong phim, Aron Ralston (James Franco) bị mắc kẹt dưới một tảng đá nặng nửa tấn với cánh tay bị nghiền nát. Đây là điểm du lịch thú vị không chỉ bởi việc tham quan hẻm núi trong phim, mà du khách còn có thể đi bộ qua công viên quốc gia Canyonlands để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy đến “ngạt thở” từ hàng nghìn tảng đá rực rỡ đầy màu sắc xung quanh.

Salzburgh, Áo – Dành cho fan của “Giai điệu hạnh phúc”

Nếu bạn bị ấn tượng bởi kiến trúc trong phim "Giai điệu hạnh phúc", Salzburg chính là câu trả lời. Tại đây, du khách có thể tham quan khu biệt thự gia đình Von Trapp, Tu viện Maria và ghé thăm những ngọn đồi xinh đẹp, nơi sản sinh ra những giai điệu ngọt ngào.

Jag Mandir, Ấn Độ - Dành cho fan của James Bond

James Bond được quay tại rất nhiều nơi trên khắp thế giới, nhưng một trong những địa điểm quay thú vị nhất là Jag Mandir, Ấn Độ, cho phần “Vòi bạch tuộc”. Du khách có thể tham quan Cung điện Monsoon, ghé qua Agra Fort, hoặc tới khách sạn của James Bond tại City Palace. Ấn Độ cũng là một điểm du lịch thú vị với sự pha trộn của nhiều nền văn hóa cùng những con người thân thiện.

New York, Mỹ – Dành cho fan của "Avengers"

Nếu bạn là người hâm mộ của Captain America, Hulk, Iron Man, Thor hay một nhóm các siêu anh hùng (Avengers) thì bạn không thể không ghé thăm New York. Vô số các cảnh phim đều được quay tại đây như tòa nhà 101 ở Park Avenue, công viên Trung tâm (Central Park), tòa nhà Empire State, tượng Nữ thần Tự do hay cầu Brooklyn…

Tunisia – Dành cho fan của “Chiến tranh giữa các vì sao"

Tunisia tọa lạc ở sa mạc bờ phía bắc của châu Phi. Đây là địa điểm quay phim cho một vài cảnh trong bộ phim nổi tiếng Star Wars như hành tinh sa mạc Tatooine; vị trí nhà Luke Skywalker ở Matmata; hay một loạt các hẻm núi và cồn cát xuất hiện xuyến suốt bộ phim.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast