Quảng bá Di sản Văn hóa Việt Nam qua ảnh

Sáng 1/7, Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đã phối hợp với Canon tổ chức cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam 2014 – Vietnam Heritage Photo Awards 2014” lần thứ 3.

Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm lần thứ X ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2014). Theo đó, thông qua cuộc thi lần này ban tổ chức muốn kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước tham gia nhằm phát hiện, chia sẽ những di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam.

Một trong những tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh "Di sản Việt Nam 2013"
Một trong những tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh "Di sản Việt Nam 2013"

Với chủ đề “Hồn Việt – The soul of Vietnam”, cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam 2014” sẽ đi vào 4 nội dung chính, gồm: thiên nhiên, văn hóa vật thể, văn hóa phi vật thể, đời sống thường nhật của con người Việt Nam.

Bà Lê Cẩm Tú, Chủ tịch Hiệp hội Di sản Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “ Bảo vệ di sản đang là vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Vì thế, cuộc thi ảnh này sẽ thể hiện tốt nhiệm vụ tôn vinh nét đẹp di sản và tuyên truyền ý thức chung tay bảo vệ những di sản của Việt Nam. Theo đó, ảnh dự thi được chia thành 2 thể loại, ảnh đơn và ảnh bộ để các nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tạo và tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc”.

Năm 2012, cuộc thi lần đầu tiên thu hút được gần 2.900 bức ảnh và đến năm 2013, con số đã vượt lên 6.000 bức ảnh.

So với các năm trước, điểm mới năm nay cuộc thi sẽ giới hạn thời gian chụp và tác phẩm. Như vậy, các nhiếp ảnh dự thi chỉ nộp tối đa 4 tác phẩm cho mỗi chủ đề ở thể loại ảnh đơn và 3 bộ ảnh, mỗi bộ ảnh không vượt quá 8 tác phẩm cho thể loại ảnh bộ. Thời gian chụp từ ngày 1/1/2013 – 20/9/2014.

Một trong những tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh "Di sản Việt Nam 2013"
Một trong những tác phẩm đoạt giải cuộc thi ảnh "Di sản Việt Nam 2013"

Ngoài ra, để khơi gợi và đánh thức lòng yêu nước của giới trẻ thông qua việc cảm thụ, chia sẻ những tác phẩm ảnh về thiên nhiên và văn hóa dân tộc, ban tổ chức (BTC) quyết định mở rộng đối tượng dự thi. Theo đó, ngoài 30 giải thưởng chính thức, BTC còn dành riêng 5 giải thưởng cho các tác giải dưới 18 tuổi.

Từ 22/10/2014 đến kết thúc Tết Nguyên Đán 2015, 100 bức ảnh xuất sắc cuộc thi sẽ được in trên khổ lớn và triển lãm tại 20 điểm ở hơn 10 tỉnh, thành trong cả nước, bao gồm: Phan Thiết, Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long, Hà Nội, Đà Lạt, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh.

Tất cả hình ảnh được in ấn triễn lãm và giải thưởng đều do Canon tài trợ.

Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast