Rộn ràng không khí Noel khắp xóm đạo Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh những ngày này, không khí Giáng sinh và đón chào năm mới 2015 hết sức rộn ràng. Những máng cỏ xinh xắn, cờ hoa, đèn trang trí đủ màu, người dân Kỳ Anh nói chung và đồng bào công giáo trên địa bàn nói riêng đang ước nguyện một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.

Rộn ràng không khí Noel khắp xóm đạo Kỳ Anh ảnh 1

Không khí đón Giáng sinh ở giáo xứ Quý Hoà, xã Kỳ Hà (huyện Kỳ Anh)

Những ngày này, nếu đến các xóm đạo ở Kỳ Châu, Kỳ Hà, Kỳ Lợi..., đâu đâu cũng lộng lẫy ánh đèn và hình ảnh trang trí đón Giáng sinh. Nhiều gia đình tại đây đã trang hoàng nhà cửa bằng hang đá với tiểu cảnh chúa Giáng sinh, đèn chớp đủ màu. Người lớn thì tình nguyện đến nhà thờ trang trí thánh đường, trẻ em tập thánh ca chuẩn bị nghi lễ trong đêm Giáng sinh.

Có mặt tại nhà thời giáo xứ Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh), chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước con đường ánh sáng dài hàng trăm mét, được chuẩn bị kỳ công từ nhà thờ lớn tới các hộ gia đình, tất cả như đang khoác lên mình chiếc áo lấp lánh trong ngày lễ, mặc dù chưa phải ngày lễ chính nhưng dòng người đã nườm nượp đổ về giáo xứ Kỳ Châu để tận mắt chứng kiến sự chuẩn bị công phu cho mùa Noel 2105.

Anh Dương Minh Đức, một giáo dân ở giáo xứ Kỳ Châu cho hay: “Gia đình tôi cũng như các giáo dân ở đây đã chuẩn bị từ mấy tháng trước đến giờ để đón Giáng sinh. Đối với người Thiên chúa chúng tôi, ngày Chúa giáng sinh là một dịp lễ rất trọng đại”.

Rộn ràng không khí Noel khắp xóm đạo Kỳ Anh ảnh 2

Ông Nguyễn Bình Dụ (xã Kỳ Hà) đang hoàn tất việc trang trí hang đá đón Noel của gia đình

Không lộng lẫy, rực rỡ bằng những nơi khác như khi đến giáo xứ xã Quý Hòa (xã Kỳ Hà), chúng tôi cũng cảm nhận được niềm vui và sự mong chờ ngày lễ lớn của cộng đồng bà con giáo dân nơi đây. Bác Nguyễn Bình Dụ, một giáo dân ở xã Kỳ Hà cho biết: “Gia đình tôi mỗi người một nhiệm vụ, bố và con trai thì trang trí hang đá, tiểu cảnh còn các con gái thì trang trí cây thông và nhà cửa, tất cả đã sẵn sàng để chào đón mùa Giáng sinh năm nay”.

Đã từ lâu, Giáng sinh không chỉ là ngày lễ trọng của đồng bào công giáo, mà đã trở thành ngày hội của tất cả mọi người. “Mặc dù gia đình tôi không theo đạo Thiên Chúa, nhưng mỗi dịp Noel về chúng tôi cũng cảm thấy chung niềm vui với những gia đình giáo dân ở đây, các gia đình không phân biệt lương - giáo cùng chung niềm vui trong ngày lễ lớn, chúng tôi đến nhà để chúc mừng nhau, tổ chức các bữa tiệc gia đình ấm cúng vào dịp Giáng sinh và cả dịp Tết nguyên đán của mình nữa”, chị Hoàng Thị Minh ở xã Kỳ Hà (huyện Kỳ Anh) chia sẻ.

Lung linh ánh đèn ở giáo xứ Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh)

Lung linh ánh đèn ở giáo xứ Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh)

Bỏ qua những bộn bề của cuộc sống thường nhật, bà con giáo dân TX Kỳ Anh từ Dũ Lộc (phường Kỳ Trinh) đến Dũ Yên (phường Kỳ Thịnh), Đông Yên (xã Kỳ Lợi)… đã chuẩn bị tươm tất các điều kiện cần thiết để chào mừng mùa Noel mới. Trên những ngôi nhà còn thơm mùi gạch mới ở Khu tái định cư Ba Đồng (phường Kỳ Phương), những hang đá, cây thông Noel, lồng đèn lung linh được bà con trang hoàng hết sức tỉ mẫn, thể hiện sự tôn kính với Chúa Jêsu. Ông Nguyễn Năng (khu tái định cư Ba Đồng, phường Kỳ Phương) phấn khởi: "Mùa Noel năm nay thời tiết hết sức thuận lợi, do vậy việc chuẩn bị cũng được bà con giáo dân hoàn tất sớm hơn các năm trước".

Rộn ràng không khí Noel khắp xóm đạo Kỳ Anh ảnh 4

Gia đình ông Nguyễn Năng (khu TĐC Ba Đồng, phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh trang hoàng hang đá đón mừng Giáng sinh

Hòa vào không khí với bà con giáo dân, đạo hữu đang chào đón một mùa lễ Giáng sinh với nhiều ước vọng, chính quyền và các tổ chức mặt trận đoàn thể ở thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, chia sẻ niềm vui với bà con các xứ đạo. Chính vậy, niềm vui lại càng được nhân đôi với những món quà ý nghĩa trao tay trong dịp lễ Noel.

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà cho biết, thị xã Kỳ Anh hiện có trên 18.000 đồng bào công giáo sinh sống trên địa bàn. Thời gian qua, cùng với tập trung xây dựng và phát triển kinh tế của mỗi gia đình, bà con giáo dân trên địa bàn đã có nhiều đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển đô thị mới.

“Ghi nhận tinh thần đoàn kết, chung sức góp phần thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong thời gian qua, dịp này, chúng tôi đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến chúc mừng, chia vui với bà con giáo dân; đồng thời chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể mặt trận triển khai các chương trình, hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm phát huy hơn nữa tình yêu thương, đoàn kết trong công đồng lương, giáo trên địa bàn thị xã” - ông Hà chia sẻ.

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast