Sôi nổi hoạt động Giao lưu VHTT& DL các tỉnh khu vực biên giới Việt - Lào

Thực hiện Kế hoạch giao lưu hữu nghị VHTT&DL các tỉnh khu vực biên giới Việt Nam - Lào năm 2012, hôm nay (17/8), hoạt động thi đấu thể thao giữa các tỉnh khu vực biên giới hai nước Việt Nam - Lào đã diễn ra sôi nổi tại Khu liên hiệp thi đấu thể thao tỉnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện; đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và lãnh đạo các tỉnh Bôlykhămxay, Xiêng Khoảng, Khăm Muộn (Lào), Nghệ An và Quảng Bình đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV

Hoạt động thi đấu giao hữu thể thao các tỉnh khu vực biên giới Việt - Lào được tổ chức lần này với sự tham gia của hơn 100 VĐV là hạt nhân phong trào đến từ các tỉnh Bôlykhămxay, Khăm Muộn, Xiêng Khoảng (Lào), Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Các đoàn VĐV được tổ chức thi đấu theo 4 bộ môn gồm: cầu lông, bóng bàn, kéo co và đẩy gậy với thể thức đấu loại trực tiếp; riêng bộ môn cầu lông thi đấu vòng tròn theo các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Ngay sau thủ tục khai mạc, các đoàn VĐV đã nhập cuộc thi đấu sôi nổi, nhiệt tình với tinh thần đoàn kết hữu nghị. Đông đảo khán giả trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh đã đến sân theo dõi, cỗ vũ động viên nhiệt tình cho các đoàn VĐV.

Các nội dung thi đấu chỉ diễn ra trong một ngày nhưng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ và thể hiện tình đoàn kết hữu nghị gắn bó keo sơn giữa nhân dân hai nước Việt - Lào anh em ngày càng bền chặt. Ngay sau trận chung kết nội dung kéo co, BTC đã tiến hành trao thưởng 15 bộ huy chương cho các VĐV đạt giải.

Cùng ngày, Triển lãm ảnh "Đặc trưng văn hóa các tỉnh vùng biên giới Việt - Lào do Hà Tĩnh đăng cai cũng đã chính thức khai mạc long trọng tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Hà Tĩnh. Có hơn 100 bức ảnh và 300 hiện vật quý cùng nhiều băng đĩa, ấn phẩm văn hóa tiểu biểu cho nền văn hóa dân tộc của đồng bào các khu vực biên giới Việt - Lào đã được lựa chọn trưng bày tại triển lãm lần này. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 19/8.

Cắt băng khai trương triển lãm

Cắt băng khai trương triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến đồng bào, nhân dân tỉnh bạn, các bộ tộc Lào anh em và các và coi đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào anh em, không ngừng tăng cường mối quan hệ truyền thống đã được gìn gữ và ngày càng phát triển, trở thành tài sản thiêng liêng quý giá của hai dân tộc Việt Lào. Đặc biệt, đây cũng là dịp để các tỉnh khu vực biên giới Việt - Lào giao lưu đoàn kết thân thiện, quảng bá hình ảnh thương hiệu nhằm tăng cường hợp tác phát triển hữu nghị toàn diện, cùng sát cánh bên nhau vững bước đi lên trên con đường hội nhập.

Một số hình ảnh hoạt động giao lưu thể thao và triễn lãm:

Sôi nổi hoạt động Giao lưu VHTT& DL các tỉnh khu vực biên giới Việt - Lào ảnh 4

Sôi nổi hoạt động Giao lưu VHTT& DL các tỉnh khu vực biên giới Việt - Lào ảnh 5

Sôi nổi hoạt động Giao lưu VHTT& DL các tỉnh khu vực biên giới Việt - Lào ảnh 6

Sôi nổi hoạt động Giao lưu VHTT& DL các tỉnh khu vực biên giới Việt - Lào ảnh 7

Sôi nổi hoạt động Giao lưu VHTT& DL các tỉnh khu vực biên giới Việt - Lào ảnh 8

Sôi nổi hoạt động Giao lưu VHTT& DL các tỉnh khu vực biên giới Việt - Lào ảnh 9

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast