Tâm tình cùng em gái

Chiều nay chị qua phố và quá ngỡ ngàng trước bạt ngàn những đóa hoa hai bên đường Phan Đình Phùng. Bất chấp phố phường ngập lụt, mấy ngày nay, hoa vẫn được bày bán ở những nơi khô ráo nhất. Hôm nay, khi nắng vừa hửng, hoa đã tràn về. Như chưa hề có cảnh lũ cuốn, lũ dâng.

Tản văn

Ngày truyền thống của Hội LHPN Việt Nam diễn ra đúng những ngày đau thương tang tóc của tỉnh nhà. Nước vẫn bủa vây nhiều huyện trong tỉnh, trong đó có 2 huyện cận kề thành phố là Thạch Hà, Cẩm Xuyên. Tại trung tâm tỉnh lỵ Hà Tĩnh, nhiều khu dân cư ở Nam Hà, Văn Yên, Thạch Linh…nước vẫn chưa rút hết.

Bớt một cành hoa là các em đã có một món quà nhỏ để chia sẻ với đồng bào đang gặp khó khăn
Bớt một cành hoa là các em đã có một món quà nhỏ để chia sẻ với đồng bào đang gặp khó khăn

Cuộc sống là vậy! Vui sướng và khổ đau, hạnh phúc và bất hạnh. Chẳng thể nào bắt các em, những cô gái mới lớn biết yêu cái đẹp, hướng về những điều thánh thiện phải buồn bã, không được ngắm hoa, không được mua hoa khi hàng vạn người dân vùng lũ đang đói, đang khát, đang thiếu mặc, không nhà cửa, bàng hoàng và đau đớn nhìn người thân và tài sản trôi theo dòng nước. Chị chỉ mong các em hãy dành một giọt nước mắt thương xót đồng bào, hãy bớt đi một vài bông hoa, bớt đi một món quà nhỏ không cần thiết, để khi niềm vui ngày hội qua đi, các em có thể đến trao cho bà con một bát gạo, một manh áo, một tầm quần hay chí ít là bỏ vào thùng quyên góp để giúp đồng bào mình qua cơn bĩ cực.

Người ta thường nói: Ông trời không cho ai tất cả và cũng không lấy đi của ai tất cả nhưng với nhiều người dân vùng lũ, ông trời đã lấy đi của họ tất cả: người thân, nhà cửa, thóc lúa, trâu bò… Nhiều người trở về trắng tay, cái đói cái nghèo cứ đeo bám họ mãi. Chị biết là Đảng, Chính phủ, các ngành các cấp cũng như cả cộng đồng đã và sẽ chung tay chia sẻ với họ nhưng nếu có thêm các em nữa, họ sẽ được ấm lòng hơn, đủ đầy hơn và tình nhân ái sẽ được nhân lên bội phần khiến cho cuộc sống tươi đẹp hơn rất nhiều.

Hôm nay, kỷ niệm ngày truyền thống của mình, các chị trong Hội LHPN các cấp không có niềm vui, thay vào đó là sự vật lộn với lũ dữ để san sẻ, cúu trợ chị em. Ngay cả các chị ở Hội LHPN tỉnh cũng về cơ sở hết. Tất cả đang hướng lòng về các vùng ngập lụt với nỗi đau quặn thắt và việc làm thiết thực. Nhiều đấng nam nhi đã không mua hoa cho vợ, cho người yêu, dành tiền cứu giúp đồng bào. Em hãy cùng bạn trai của mình làm một việc gì đó để sẻ chia với bà con, để hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đẹp đẽ hơn, đáng quý đáng yêu hơn!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast