Thu hồi, tiêu hủy cuốn từ điển tiếng Việt có nội dung không chính xác

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa quyết định thu hồi và tiêu hủy cuốn sách “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh” của tác giả Vũ Chất, do Nhà xuất bản Hồng Đức và Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin xuất bản.

Lý do thu hồi và tiêu hủy cuốn sách này là do cuốn sách có nội dung không chính xác, gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội.

Thu hồi, tiêu hủy cuốn từ điển tiếng Việt có nội dung không chính xác ảnh 1
Lý do thu hồi và tiêu hủy cuốn sách này là do cuốn sách có nội dung không chính xác, gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội.

Cục Xuất bản, In và Phát hành yêu cầu Nhà xuất bản Hồng Đức và Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin có trách nhiệm quản lý toàn bộ số sách thu hồi, bản thảo, bản nhũ phục vụ cho việc in cuốn sách nói trên để tiêu hủy và báo cáo kết quả thực hiện gửi về Cục Xuất bản, In và Phát hành.

Đồng thời, Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng đã ban hành quyết định thu hồi và tiêu hủy cuốn sách “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh” của tác giả Vũ Chất, đề tên Nhà xuất bản Trẻ và Nhà xuất bản Thanh niên, do cuốn sách mạo danh Nhà xuất bản Trẻ, Nhà xuất bản Thanh niên. Cuốn sách có nội dung không chính xác, gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội.

Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố có trách nhiệm thu hồi và tiêu hủy cuốn sách trên; các cơ sở phát hành sách không phát hành cuốn sách và các thư viện trên toàn quốc không lưu trữ, không luân chuyển, không phục vụ bạn đọc cuốn sách trên.

Rà soát các loại từ điển

Bên cạnh đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng đã có công văn gửi các Nhà xuất bản về việc rà soát các loại từ điển. Trong đó, yêu cầu các nhà xuất bản chủ động tiến hành xem xét lại những cuốn từ điển của nhà xuất bản đã phát hành và rà soát toàn bộ bản thảo đang trong quá trình xuất bản. Nếu có những vấn đề cần điều chỉnh, nhà xuất bản phải có biện pháp xử lý kịp thời; trong quá trình xuất bản các loại từ điển, cần thẩm định nội dung của hội đồng khoa học chuyên ngành…

Theo VGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast