Tọa đàm về tác phẩm văn học “Hãy để tất cả cho gió bay đi”

Sáng 22/3, Hội LH VHNT tỉnh tổ chức tọa đàm về tác phẩm “Hãy để tất cả cho gió bay đi” của cây bút trẻ Nguyễn Thị Minh Thanh với sự tham dự của hội viên các chuyên ngành thơ, văn xuôi và đại diện Tỉnh đoàn, Trường Đại học Hà Tĩnh.

Nguyễn Thị Minh Thanh hiện là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Hà Tĩnh, là tác giả của khá nhiều truyện ngắn được đăng trên một số báo, tạp chí. Tác phẩm “Hãy để tất cả cho gió bay đi” được viết và hoàn thành trong những năm Nguyễn Thị Minh Thanh đang học trung học. Tác phẩm lần đầu tiên được biết đến thông qua mạng Internet, nhờ nội dung và cấu trúc hấp dẫn nên nhanh chóng được cộng đồng Internet yêu thích. Ở một mức độ nào đó, tác phẩm đã tạo một cơn sốt cho giới trẻ và cuối năm 2012 thì NXB Văn học đã in ấn và phát hành.

Các ý kiến của các nhà nghiên cứu, nhà văn, độc giả tại buổi tọa đàm hầu hết đều đánh giá cao khả năng sáng tác văn học của cây bút tuổi teen, về khả năng ngôn ngữ và xây dựng chi tiết… Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có nhiều ý kiến băn khoăn liệu tác phẩm này đã đạt đến những yếu tố cần thiết của thể loại tiểu thuyết hay chưa hay mới chỉ là một truyện vừa. Về nội dung, phần lớn ý kiến đều cho rằng tác phẩm chưa đậm dấu ấn hiện thực xã hội mà còn nặng về tính tưởng tượng. Về cấu trúc tác phẩm, chưa có sự tương xứng giữa số phận nhân vật với không gian và thời gian được phản ánh trong tác phẩm v.v…

Buổi tọa đàm nhằm ghi nhận thành quả lao động nghệ thuật của tác giả trẻ Nguyễn Thị Minh Thanh đồng thời chỉ rõ, góp ý cho tác giả về những khuyết thiếu trong sáng tác văn học nhằm chờ đợi những tác phẩm mới, hoàn thiện hơn trong tương lai của tác giả trẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast