Trưng bày bộ sưu tập chạm khắc gỗ nghệ thuật phỏng theo Truyện Kiều - Nguyễn Du

Ban quản lý Khu di tích Nguyễn Du vừa tiếp nhận và đã trưng bày bộ sưu tập chạm khắc gỗ nghệ thuật phỏng theo Truyện Kiều của Nguyễn Du. Chủ nhân của bộ sưu tập này là ông Nguyễn Đức Duyên (59 tuổi), ngụ tại số 30/57b, Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh.

Ông Đức làm bộ sưu tập bằng gỗ này trong 25 năm. Tác phẩm chạm khắc gỗ nghệ thuật phỏng theo Truyện Kiều của Nguyễn Du được làm bằng nguyên liệu gỗ quý như: cẩm lai, gõ đỏ và mun. Nhờ màu sắc tự nhiên của các loại gỗ nên bộ tranh thêm phần sống động.

Tác phẩm gồm 6 tấm, mỗi tấm có chiều cao 188cm, chiều rộng 54,5cm, dày 3,5cm và có trọng lượng 16,5kg. Bộ tranh được khắc hai mặt với 24 bức tranh lớn nhỏ.

Trong 12 bức nhỏ giới thiệu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của cụ Nguyễn Du và một số tranh phong cảnh thiên nhiên, đất nước con người Việt Nam. 12 bức tranh lớn là 12 trích đoạn những cảnh chính trong Truyện Kiều như: Thuý Kiều gặp Kim Trọng, Thuý Kiều và Kim Trọng đính ước trăm năm, gia đình Thuý Kiều mắc oan, Hoạn Thư đánh gen... Mỗi bức tranh lớn nhỏ đều được minh họa, giới thiệu bằng những câu thơ chữ Hán Nôm trích từ Truyện Kiều được chạm khắc khảm trai.

Tác phẩm được trưng bày nhân kỷ niệm 245 năm ngày sinh 190 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du và dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast