Từ chối cấp phép cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2015”

Bộ VH - TT&DL vừa cho biết đã có văn bản số 4392/BVHTTDL-NTBD gửi UBND thành phố Đà Nẵng về việc cấp giấy phép tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2015” tại Đà Nẵng.

Từ chối cấp phép cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2015” ảnh 1

Theo đó, ý kiến của Bộ như sau: Hiện nay, một số doanh nghiệp do người Việt Nam định cư tại nước ngoài có tổ chức các cuộc thi hoa hậu như “Hoa hậu Việt Nam thế giới”, “Hoa hậu Việt Nam quốc tế”..., trong đó có cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam toàn cầu” do Công ty Kim Lợi Media tại Mỹ tổ chức.

Tuy nhiên có nhiều thông tin phản ánh các hoạt động này ở nước ngoài được tổ chức thiếu chặt chẽ, trao giải tràn lan, không minh bạch..., có những thí sinh đạt giải thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam. Vì vậy việc đưa sự kiện trên về tổ chức tại Việt Nam tại thời điểm này là chưa phù hợp.

Được biết, ngày 3/10/2014, Bộ VH - TT&DL đã nhận được công văn số của UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị xem xét, cấp phép cho Công ty Kim Lợi Media tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2015” tại thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, cũng trong năm nay, dư luận trong nước đã rất xôn xao với thông tin cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” cũng do một công ty hải ngoại tổ chức đã bỏ rơi các nghệ sĩ ở Nhật, tố cáo nhau mua bán giải…

Theo Pháp luật TP.HCM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast