Vụ hacker tấn công mạng máy tính Sony: Vỡ lở 13 bí mật lớn của Hollywood

Sau khi tin tặc tấn công hệ thống máy tính của tập đoàn Sony Entertaiment, nhiều thông tin thuộc loại “thâm cung bí sử” của Sony và ngành công nghiệp điện ảnh ở Hollywood đã bị tung lên mạng Internet.

Có thể nói trong những ngày này, các nhà lãnh đạo và nhân viên Sony đang sống trong một cơn ác mộng đời thực, khi hàng loạt thông tin nội bộ liên tục được tuồn lên mạng Internet.

Mục đích cuộc tấn công của hacker nhằm vào mạng máy tính Sony được cho là để ngăn bộ phim The Interview của hãng ra rạp. Tuy nhiên có vẻ như hậu quả của vụ việc đã vượt xa những gì mà các hacker mong đợi, với nhiều bí mật lớn của Hollywood đã bị vỡ lở. Dưới đây là các thông tin rò rỉ đáng chú ý nhất.

1. Cuộc đổi chác giữa Sony và New York Times

Thư điện tử giữa Đồng chủ tịch Sony, bà Amy Pascal, và Maureen Dowd, một người phụ trách chuyên mục của tờ New York Times cho thấy Pascal yêu cầu Dowd cho xem trước một bài viết trước khi xuất bản. Chồng của Pascal là Bernard Weinraub, cựu phóng viên của New York Times. Dowd đã phủ nhận thông tin trên.

2. Nam được trả nhiều tiền hơn nữ trong giới lãnh đạo Sony Pictures

Cả 17 nhà lãnh đạo cao cấp được trả lương cao nhất của Sony Pictures đều là đàn ông và da trắng, theo một tài liệu nội bộ đề ngày 21/10/2014. Pascal cũng là người phụ nữ duy nhất có lương 1 triệu USD hoặc hơn ở hãng phim này.

Các ngôi sao có liên quan đến những bí mật bị tiết lộ: George Clooney, Angelina Jolie, Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence
Các ngôi sao có liên quan đến những bí mật bị tiết lộ: George Clooney, Angelina Jolie, Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence

3. Nữ diễn viên được trả thù lao ít hơn nam diễn viên

Ngay cả minh tinh nổi tiếng như Jennifer Lawrence cũng được nhận ít cát xê hơn 2 đồng nghiệp nam trong phim American Hustle là Christian Bale và Bradley Cooper. Cô được trả 7% doanh thu phim còn Bale và Cooper mỗi người được tới 9%.

4. Sony tiếc đứt ruột khi phải bỏ phim về Steve Jobs

Sony đã mua được bản quyền làm phim từ kịch bản chuyển thể cuốn tiểu sử vị Giám đốc điều hành của Apple. Nhưng Leonardo DiCaprio, Christian Bale... lần lượt từ chối vai diễn. Dự án bị bán lại cho Universal và Pascal cất lời cảm thán: “Tôi thấy như mình vừa từ bỏ Công dân Kane (Citizen Kane) của thời đại chúng ta. Tôi nghĩ mình vừa có quyết định tồi tệ nhất sự nghiệp”.

Thêm vào đó, việc DiCaprio bỏ vai cũng bị 2 vị lãnh đạo của Sony chỉ trích nặng nề. Nhà sản xuất Scott Rudin viết rằng hành động của DiCaprio “thật đáng sợ”. Pascal thì bình luận rằng đây là hành vi “đáng khinh”.

5. Angelina Jolie “kém tài”

Một loạt thư điện tử giữa Pascal và Rudin đã nói xấu nhiều nhân vật nổi tiếng ở Hollywood. Cụ thể Rudin nói nữ diễn viên Angelina Jolie là “một kẻ hư hỏng có tài năng tối thiểu” do Jolie muốn đạo diễn David Fincher chỉ đạo bộ phim Cleopatra của cô, khi Sony đã chấm Fincher cho phim về Steve Jobs.

Pascal và Rudin còn đùa cợt về gu xem phim của Tổng thống Mỹ Barack Obama, rằng liệu ông có thích xem Django Unchained, 12 Years a Slave hay một số phim khác có người Mỹ gốc Phi đóng không. Sau khi thông tin bị rò rỉ, cả hai đã phải lên tiếng xin lỗi ông Obama.

8. Sony muốn đưa Người Nhện vào phim Captain America

Ban lãnh đạo Sony đã và đang thảo luận về một số dự án mới, trong đó có một hợp đồng với hãng Marvel để đưa nhân vật Người Nhện (của Sony) xuất hiện trong phim mới Captain America: Civil War (của Marvel).

9. Lộ bí danh của các ngôi sao

Các ngôi sao điện ảnh cần dùng bí danh để bảo vệ các hoạt động mang tính riêng tư của họ. Tuy nhiên nhiều bí danh đã bị các hacker tung lên mạng. Theo đó, người ta biết rằng Sarah Michelle Gellar dùng bí danh “Neely O'Hara” (một nhân vật tiểu thuyết), Tobey Maguire dùng tên “Neil Deep” khi nhận phòng khách sạn còn Tom Hanks có 2 bí danh là “Harry Lauder” và “Johnny Madrid”.

10. Kịch bản và kinh phí James Bond bị tiết lộ

Spectre, phần mới nhất của loạt phim về siêu điệp viên James Bond đình đám, có kinh phí khá đắt đỏ. Phim này đã vượt ngân sách dự kiến tới 50 triệu USD và con số vẫn còn tăng thêm.

Nghiêm trọng hơn, tin tặc đã ăn cắp được kịch bản của Spectre. Nhà sản xuất đang rất lo lắng rằng kịch bản sẽ bị tung lên mạng.

11. Phong cách viết thư độc đáo của Channing Tatum

Một trong những bất ngờ lớn là những bức thư điện tử của nam diễn viên Channing Tatum gửi cho Amy Pascal, với nội dung dễ hiểu nhưng được thể hiện kỳ quái. Cụ thể, mọi chữ cái trong thư đều được in hoa.

Tatum viết sau khi phim 22 Jump Street của anh thắng phim Ted 2 về doanh thu phòng vé: “Khỉ thật Ted! Xếp thứ 2 mọi thời đại”. Một câu khác: “Tiến lên nào các fan của Jump Street chúng ta sẽ mời được Cate Blanchett nếu có doanh thu như thế này”. Câu “Aaahahahaha” trong thư kéo dài 14.553 ký tự, tất cả đều in hoa.

12. Một loạt sao nữ tranh vai trong Ghostbusters

Thư điện tử từ Ivan Reitman, đạo diễn bộ phim làm lại chưa quay mang tên Ghostbusters, cho biết cả Jennifer Lawrence, Emma Stone, Melissa McCarthy và Amy Schumer đều muốn thủ diễn trong phim này.

13. George Clooney, nhà tiên tri đại tài

Tài tử George Clooney viết trong một thư điện tử nói với đồng chủ tịch hãng Sony là Amy Pascal vào ngày 5/9 năm nay rằng: “Tôi biết nội dung lá thư này sẽ bị (tin tặc) xem trộm”. Thư nói về việc nam tài tử sẽ đạo diễn phim Hack Attack, kể về vụ bê bối xâm nhập đời tư của người dân do báo lá cải Anh thực hiện. “Xin nhắn với những kẻ đang đọc (thư), tôi là con trai của một nhà truyền thông. Mọi thứ đều có hai mặt, vì thế hãy đợi đến khi bị kiện”.

Một bí mật khác liên quan đến Clooney là tài tử này đã viết thư cho lãnh đạo Sony bày tỏ việc rất phật ý khi bộ phim The Monuments Men do anh đồng biên kịch bị giới phê bình chê bai thậm tệ.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast