50 logo tranh tài cuộc thi sáng tác biểu trưng và ảnh về Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian phát động, đến nay (12/5), Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và ảnh Thạch Hà - Hà Tĩnh đã nhận được 50 logo từ họa sĩ mỹ thuật, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế...

50 logo tranh tai cuoc thi sang tac bieu trung va anh ve thach ha

Tính đến sáng 12/5, đã có 50 logo được gửi tới Ban Giám khảo

"Mục đích của cuộc thi nhằm tìm kiếm sự sáng tạo trong việc sáng tác biểu trưng và ảnh về huyện Thạch Hà. Logo đảm bảo các yêu cầu của Ban Giám khảo sẽ được chọn để sử dụng trên các ấn phẩm, thương hiệu, quảng bá trên các pa-nô, làm phù điêu, phù hiệu, vật lưu niệm... phục vụ cho việc quảng bá về hình ảnh của huyện"- Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Quốc Hương cho hay.

Giám khảo cuộc thi gồm các họa sỹ, chuyên gia thẩm mỹ, nghệ sỹ thuộc Hội Văn học nghệ thuật Trung ương và Hà Tĩnh.

Theo ông Nguyễn Hùng Vỹ - Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Thạch Hà: Tiêu chí để thiết kế logo là đưa ra được hình ảnh tổng thể của Thạch Hà. Đầu tiên, logo phải cho thấy được 3 vùng đặc trưng gồm vùng bán sơn địa, vùng biển, đồng bằng. Tiếp đến, đề cập tới biểu trưng như núi Nam Giới, các cửa lạch, các nét văn hóa truyền thống (lễ hội đền Lê Khôi, hình ảnh Khu lưu niệm Lý Tự Trọng hoặc vùng đất dân ca ví, giặm).

50 logo tranh tai cuoc thi sang tac bieu trung va anh ve thach ha

Ban Tổ chức đánh giá các logo đã cơ bản đáp ứng được tiêu chí cuộc thi đặt ra

Theo đánh giá của Ban Tổ chức qua đợt sơ khảo lần 1, một số logo đã cơ bản đáp ứng được các tiêu chí, riêng hai chữ T-H (viết tắt của tên gọi Thạch Hà) được các tác giả thể hiện khá sinh động.

50 logo tranh tai cuoc thi sang tac bieu trung va anh ve thach ha

Các logo được thiết kế với màu sắc tươi sáng, dựa trên cảm hứng từ nền nông nghiệp, thủy sản và các dòng sông

Theo dự kiến, đợt 1 của cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 19/5. Ban tổ chức sẽ tiếp tục trưng cầu ý kiến của các ngành chức năng và nhân dân để xây dựng kế hoạch phát động đợt 2.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast