Ấm tình kiều bào Hà Tĩnh ở Berlin

(Baohatinh.vn) - Trước thềm năm mới 2018, tối 25/12, tại Trung tâm thương mại Thái Bình Dương (Marzahner str. 17, Berlin), Hội đồng hương Hà Tĩnh ở Berlin (CHLB Đức) đã tổ chức đêm nhạc “Hà Tĩnh mình thương” với sự tham gia của một số ca sĩ Sao Mai điểm hẹn từ Việt Nam sang như: Linh Hoa, Bông Mây, Trịnh Thế Phong.

am tinh kieu bao ha tinh o berlin

Ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức thông tin về tình hình phát triển của Hộithời gian qua

Tại Đức hiện có trên 140 ngàn người Việt Nam sinh sống, làm việc; trong đó có không dưới 10 ngàn người quê Hà Tĩnh. Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức thành lập từ năm 2008.

Ông Nguyễn Đình Xuân - Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức cho biết, thành công nhất của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức hiện nay là đã xây dựng được tình đoàn kết và bước đầu có những đóng góp tích cực cho sự bang giao và kết nối hợp tác trong và ngoài nước.

am tinh kieu bao ha tinh o berlin

Ca sĩ Linh Hoa trình bày ca khúc "Hà Tĩnh mình thương"

Tại đêm nhạc, cùng với ôn lại quá trình hoạt động của Hội trong năm vừa qua, các hội viên đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm và thưởng thức các ca khúc nổi tiếng về Hà Tĩnh như: Đi mô cũng nhớ về Hà Tĩnh, Hà Tĩnh mình thương...

am tinh kieu bao ha tinh o berlin

Ông Thắng, một Việt kiều trên 70 tuổi, quê Hà Tĩnh, đã sống ở Đức gần 30 năm tâm sự: “Những giai điệu và ca từ trong "Hà Tĩnh mình thương" cứ níu chặt lấy tâm hồn của chúng tôi. Đún là, càng đi xa càng thắm lại”.

am tinh kieu bao ha tinh o berlin

Ban chấp hành Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức chụp hình cùng các ca sỹ

Ca sĩ Trịnh Thế Phong (quê gốc Hà Tĩnh) chia sẻ: “Không ngờ đồng bào mình bên này đoàn kết và chan chứa, sâu nặng tình quê đến thế. Phong rất vui khi được sang hát phục vụ bà con Hà Tĩnh mình thương!”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast