Cờ Tổ quốc phấp phới bay trên làng quê nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Treo cờ Tổ quốc từ lâu đã trở thành phong tục đẹp của mỗi người dân Việt Nam trong những dịp lễ, tết. Đối với người dân thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), việc treo cờ Tổ quốc đã trở thành nền nếp, đặc biệt là trong thời kỳ xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

co to quoc phap phoi bay tren lang que nong thon moi

Đường vào thôn Yên Mỹ rợp cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh.

Thay vì đến các sự kiện, lễ tết, lãnh đạo thôn, hoặc tổ liên gia phải đến từng hộ dân để vận động như trước đây..., hướng đến chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mỗi hộ dân ở thôn Yên Mỹ, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên lại chủ động treo cờ với niềm tự hào và tình cảm thiêng liêng với Tổ quốc...

co to quoc phap phoi bay tren lang que nong thon moi

Phong trào làm cột cờ đang phát triển rộng khắp trong các hộ dân thôn Yên Mỹ.

Không chỉ lắp đặt và treo cờ cùng kích cỡ, cách thức, thời gian gần đây, phong trào làm cột cờ cao ở thôn Yên Mỹ đã phát triển rộng khắp. Bắt đầu từ một vài hộ, dần có nhiều hộ dân đã đầu tư làm cột cờ bằng ống thép không rỉ, với chiều cao trên 20 mét, trị giá hàng triệu đồng.

co to quoc phap phoi bay tren lang que nong thon moi

Treo cờ Tổ quốc là tình cảm, niềm vinh dự và tự hào của mỗi người dân thôn Yên Mỹ.

Vào đêm, các cột cờ được trang trí bằng hệ thống đèn lét, tạo thêm nét lộng lẫy, sinh động cho cảnh quan của vùng quê NTM kiểu mẫu. Bà Trần Thị Đào ở Thôn Yên Mỹ (Cẩm Yên) phấn khởi bày tỏ: “Chúng tôi treo cờ Tổ quốc để luôn biết ơn những anh hùng cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Không chỉ tạo được nét đẹp và tính trang nghiêm cho cảnh quan khu dân cư NTM, việc dựng cột cờ và treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ, đặc biệt là dịp chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9, còn có tác dụng giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ…”.

co to quoc phap phoi bay tren lang que nong thon moi

Cẩm Yên là địa phương có bề dày về truyền thống cách mạng. Suốt thời kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đây là địa bàn trọng điểm chiến lược, nơi đóng quân của các cơ quan Đảng và lực lượng chiến đấu. Nhiều tên làng, tên xóm đã đi vào lịch sử hào hùng của quê hương, dân tộc. Mạch nguồn cách mạng đã được truyền giữ và tiếp tục phát huy trong giai đoạn cách mạng mới, cuộc cách mạng xây dựng NTM nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Việc treo cờ Tổ quốc, đã trở thành tình cảm tự nhiên, nếp sống văn hoá đẹp trong lòng của mọi người, mọi nhà ở khu dân cư NTM kiểu mẫu Yên Mỹ cũng như xã Cẩm Yên.

co to quoc phap phoi bay tren lang que nong thon moi

“Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng người dân thôn Yên Mỹ bao đời nay vẫn giữ được truyền thống yêu nước và cách mạng. Vì vậy, việc treo cờ Tổ quốc đã trở thành nhu cầu tinh thần và nét đẹp văn hóa của bà con. Cẩm Yên đang có kế hoạch tuyên truyền, vận động và nhân rộng mô hình này trên phạm vi toàn xã; nhằm tạo nền tảng và động lực về tinh thần; nhân lên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, để thực hiện lộ trình xây dựng xã nhà đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu” - Ông Nguyễn Quốc Sỹ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên cho biết.

co to quoc phap phoi bay tren lang que nong thon moi

Cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, là niềm tự hào của dân tộc. Lá cờ đỏ sao vàng đã từng ngạo nghễ tung bay trong giờ phút thiêng liêng - ngày khai sinh nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, nay rộn ràng bay trên những làng quê nông thôn mới.

Trong không khí vui tươi, rực rỡ rừng cờ chào mừng Tết Độc lập, mỗi người dân thôn Yên Mỹ - Cẩm Yên như càng thêm tự hào, phấn khởi; càng đoàn kết và quyết tâm hơn trong quá trình phấn đấu xây dựng cuộc sống mới, xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast