Đoàn Hà Tĩnh làm việc tại Viện phát triển Giáo dục Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ các hoạt động tham gia bảo vệ hồ sơ “Hoàng hoa sứ trình đồ” tại Hàn Quốc, ngày 1/6, đoàn đại biểu Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng dẫn đầu đã có chuyến tham quan, làm việc tại Viện phát triển Giáo dục Hàn Quốc (KEDI).

Đoàn Hà Tĩnh làm việc tại Viện phát triển Giáo dục Hàn Quốc

Hội thảo khoa học tại Viện phát triển Giáo dục Hàn Quốc

KEDI là tổ chức được thành lập năm 1972 dưới sự tài trợ của Chính phủ nhưng hoạt động nghiên cứu và triển khai một cách độc lập, tập trung vào giáo dục Hàn Quốc. Nhiệm vụ chủ yếu của KEDI là điều hành các dự án nghiên cứu và thực hiện các dự án được giao.

Buổi sáng, sau khi xem các mộc bản được bảo quản và trưng bày tại Bảo tàng di sản văn hóa, đoàn đã tham dự lễ khai trương Trung tâm Chương trình Ký ức thế giới Châu Á ngay trong khuôn viên của Viện.

Đoàn Hà Tĩnh làm việc tại Viện phát triển Giáo dục Hàn Quốc

Khai trương Trung tâm Chương trình Ký ức thế giới Châu Á

Chiều cùng ngày, đoàn Hà Tĩnh đã tham dự hội thảo khoa học, trao đổi kinh nghiệm tại Trung tâm tri thức gắn với các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị các di sản tư liệu ký ức thế giới tại thành phố An Đông. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã được cung cấp thông tin và trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc bảo tồn, gìn giữ di sản.

Đoàn Hà Tĩnh làm việc tại Viện phát triển Giáo dục Hàn Quốc

Các đại biểu xem các mộc bản được lưu giữ tại Bảo tàng văn hóa trực thuộc KEDI

Đây là khu vực có nhiều thư viện, kho lưu trữ và viện nghiên cứu đang đối mặt với những thách thức lớn liên quan đến khủng hoảng kinh tế, biến đổi khí hậu và sự khác biệt địa lý. MOWCAP có mục đích hỗ trợ bảo tồn và tạo sự tiếp cận mang tính toàn cầu đối với các di sản tư liệu ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Trước đó (chiều 31/5), đoàn tham quan thư viện chứa 8,2 vạn mộc bản dùng để in kinh Phật tại Hải Ân tự - một trong 3 ngôi chùa lớn nhất Hàn Quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast