Đón tết quê chồng!

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán đang đến gần, đối với một số nàng dâu, đó dường như là “nỗi sợ hãi vô hình”, thế nhưng, với nhiều nàng dâu khác lại là cả sự mong chờ, háo hức...

don tet que chong

Ảnh minh họa từ internet

Cưới nhau rồi cùng sinh sống và làm việc tại Hà Nội, thời gian để về quê chồng ở Hà Tĩnh không có nhiều nhưng với sự quan tâm, yêu thương hết mực của bố mẹ chồng và những người thân trong gia đình chồng, chị Nguyễn Thị Thoa - nhân viên ngân hàng đang háo hức đếm ngày để được về đón tết cùng đại gia đình chồng.

Chị Thoa chia sẻ: “Về quê đón tết là niềm hạnh phúc ai cũng muốn. Với gia đình tôi, nhà ngoại và nhà nội ở 2 tỉnh khác nhau, nên dịp tết chỉ có thể về một nơi chứ không thể di chuyển nhiều. Vì vậy, chúng tôi đã chọn cách mỗi năm ăn tết một quê và năm nay, theo lịch là sẽ về quê nội. Thực sự tôi rất háo hức và mong ngóng ngày về. Ở xa, nhưng tôi vẫn luôn cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm của nhà chồng với mình, tôi thấy thương bố mẹ anh như chính bố mẹ đẻ. Có năm chỉ về ngoại, không về nội, tôi cứ thấy áy náy...”.

Còn với chị Thái Thị Linh, quê ở tỉnh Quảng Ninh, hiện đang định cư tại Nhật Bản, năm đầu tiên lấy chồng và về quê chồng đón tết đã để lại nhiều ấn tượng. “Ở xa về, được mọi người đón tiếp nhiệt tình, vui vẻ, ai cũng quý, cũng thương. Đó cũng là lần đầu tôi được đi chợ quê ngày tết, được biết những phong tục truyền thống văn hóa ở quê chồng rất thú vị, ý nghĩa. Năm nay, vì nhiều lý do, gia đình tôi không thể về nước đón tết nhưng vẫn thường hay kể cho con nghe về những phong tục ngày tết ở quê bố. Chắc chắn rằng, năm tới, cả gia đình tôi sẽ lại về quê nội đón tết, để con cái dù có đi xa vẫn nhớ đến tổ tông, cội nguồn và nét truyền thống tốt đẹp của quê hương”.

Không may mắn vì mồ côi từ nhỏ, chị Lê Thị Hảo - nhân viên công ty may tại Đồng Nai thực sự có một đại gia đình đúng nghĩa từ khi lấy chồng. Bố mẹ chồng coi chị như con ruột, mỗi khi có người từ quê vào, ông bà đều không quên chuẩn bị những món quà để gửi vào cho con cháu. Thế nên, dù tết này, chồng phải đi công tác chị Hảo cũng đã lên kế hoạch cùng con về quê đón tết với bố mẹ chồng. Chị chia sẻ: “Lần đầu ăn tết ở nhà chồng, tôi vừa tủi thân, vừa chạnh lòng khi nghĩ đến hoàn cảnh của mình. Nhưng nhờ có chồng, có bố mẹ chồng nên sau đó, chỉ cần nghĩ đến tết được về sum vầy bên bố mẹ là niềm hạnh phúc lớn lao của tôi. Ở đây, tôi có một gia đình thực sự”.

Tết đang cận kề, hẳn trong mỗi người sẽ tự tìm cho mình một nơi để trở về. Có thể với những nàng dâu như chị Thoa, chị Linh, chị Hảo, họ may mắn khi được sống trong một gia đình chồng hết mực yêu thương, chia sẻ. Thế nhưng, sẽ chẳng có yêu thương nào đến từ một phía. Chính cách đối đãi, cư xử của những nàng dâu là yếu tố quan trọng làm nên những cái tết đầm ấm, vui tươi ở nhà chồng.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast