Gặp mặt cán bộ, cộng tác viên văn hóa thông tin - báo chí

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/2, UBND huyện Nghi Xuân tổ chức gặp mặt đội ngũ cán bộ, cộng tác viên văn hóa thông tin - báo chí và vinh danh các nghệ nhân ưu tú trước thềm năm mới Bính Thân.

Nghi Xuân là mảnh đất địa linh nhân kiệt đã sản sinh ra nhiều bậc hiền tài, danh nhân khoa bảng nổi tiếng như Đại thi hào Nguyễn Du, danh nhân Nguyễn Công Trứ. Các thế hệ tiền bối đã để lại cho hậu thế nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể: Truyện Kiều, ca trù Cổ Đạm và hệ thống 180 di tích văn hóa có giá trị, trong đó có 66 di tích đã được xếp hạng (1 di tích quốc gia đặc biệt, 7 di tích quốc gia và 58 di tích cấp tỉnh).

Nhận rõ những tiềm năng và lợi thế này, huyện Nghi Xuân đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển văn hóa, du lịch và coi đây là một điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển KT-XH. Vì vậy, bên cạnh việc bảo tồn, nâng cấp tu bổ, tôn tạo một số di tích, những năm gần đây, huyện còn chú trọng hình thành và phát triển các CLB như: Ca trù Cổ Đạm, ca trù Nguyễn Công Trứ. Ngoài các kênh tuyên truyền từ các cơ quan báo chí trung ương, tỉnh, huyện đã đầu tư cho hệ thống truyền thanh, truyền hình nhằm chuyển tải kịp thời, đầy đủ các chủ trương chính sách của đảng, Nhà nước và các hoạt động văn hóa trên địa bàn.

Dịp này, lãnh đạo huyện Nghi Xuân cũng thông tin thêm tình hình phát triển KT-XH năm 2015 với những kết quả nổi bật: giá trị sản xuất toàn huyện đạt trên 5.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm…; năm 2016, huyện sẽ đồng loạt triển khai nhiều chương trình hoạt động mang tính chiến lược, trong đó có việc thu hút đầu tư, hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới tại 3 xã (Cổ Đạm, Xuân Hồng, Xuân Lĩnh), hình thành các CLB tại khu dân cư mẫu để thu hút khách du lịch…

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho 6 nghệ nhân

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho 6 nghệ nhân

... và trao kỷ niệm chương hoạt động văn hóa, thể thao cho 4 cá nhân

... và trao kỷ niệm chương hoạt động văn hóa, thể thao cho 4 cá nhân

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân bày tỏ sự cảm ơn tới đội ngũ cán bộ thông tin, phóng viên, CTV báo chí các cấp, giới văn nghệ sỹ, nghệ nhân đã đóng góp không nhỏ trong thành tích của huyện, đồng thời mong muốn họ tiếp tục làm nòng cốt trong kết nối thông tin hai chiều giữa người dân với hệ thống chính trị huyện để đưa huyện nhà phát triển nhanh, mạnh hơn.

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho 6 nghệ nhân và kỷ niệm chương hoạt động văn hóa, thể thao cho 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast