Hà Tĩnh đạt 2 giải A tại Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung

(Baohatinh.vn) - Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc miền Trung 2016 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Huế diễn ra từ ngày 23 - 24/4.

Các đoàn tham dự liên hoan. Ảnh: internet

Các đoàn tham dự liên hoan. Ảnh: internet

Liên hoan thu hút gần 200 nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên đến từ sáu tỉnh Bắc Trung Bộ cùng các chi hội nhạc sĩ các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Gia Lai, Cần Thơ và Chi hội Nhạc sĩ Công an nhân dân.

Chương trình được tổ chức nhằm biểu dương những tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, qua đó khuyến khích sự sáng tạo, vươn lên trong các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc.

Ca sỹ Đăng Thuật biểu diễn tác phẩm "Về miền quê anh". Ảnh: internet

Ca sỹ Đăng Thuật biểu diễn tác phẩm "Về miền quê anh". Ảnh: internet

Đây cũng là dịp để các nhạc sĩ và những người yêu thích âm nhạc Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tác và biểu diễn âm nhạc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng trong thời kỳ đổi mới.

Đoàn Hà Tĩnh tham dự Liên hoan và vinh dự đạt 2 giải A, đó là ca khúc "Về miền quê anh" nhạc Mạnh Chiến, lời thơ tác giả Đặng Duy Báu và ca khúc "Về miền Ví, giặm giận thương" của nhạc sĩ Ngọc Châu, thơ Đậu Thị Hoài Thanh, biểu diễn Thanh Tài.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast