Hà Tĩnh trình diễn 11 tiết mục tại Liên hoan nghệ thuật 5 nước

(Baohatinh.vn) - Liên hoan nghệ thuật 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan diễn ra tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị từ ngày 18/7 – 25/7/2016.

ha tinh trinh dien 11 tiet muc tai lien hoan nghe thuat 5 nuoc

Trao cờ lưu niệm cho các đoàn

Liên hoan lần này có sự tham gia của 21 đơn vị nghệ thuật trong đó có 17 đơn vị nghệ thuật trong nước và 4 đơn vị nghệ thuật nước ngoài gồm: Đoàn nghệ thuật vương quốc Campuchia, Đoàn nghệ thuật quốc gia Lào, Đoàn nghệ thuật liên bang Myanmar, Đoàn nghệ thuật vương quốc Thái Lan. Các đoàn mang đến Liên hoan tổng cộng gần 1.000 nghệ sĩ với hơn 221 tiết mục.

Đoàn Hà Tĩnh tham dự 11 tiết mục với chủ đề “Khúc ân tình người Hà Tĩnh”.

ha tinh trinh dien 11 tiet muc tai lien hoan nghe thuat 5 nuoc

Một tiết mục của Đoàn Hà Tĩnh tại liên hoan

Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa quan trọng trong việc thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển giữa các nước Đông Nam Á và cộng đồng ASEAN; giới thiệu, quảng bá về văn hóa nghệ thuật, đất nước, con người Việt Nam tới các nước láng giềng.

Bên cạnh đó, Liên hoan còn là cầu nối để nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực ca múa nhạc chuyên nghiệp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lao động sáng tạo nghệ thuật, làm giàu thêm bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia, vùng miền.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast