Hoàn chỉnh, trình dự thảo Quy hoạch phát triển VH&TT trước 20/6

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thẩm định dự thảo Quy hoạch phát triển Văn hoá và Thể thao tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

hoan chinh trinh du thao quy hoach phat trien vh tt truoc 20 6

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Quy hoạch VH-TT phải căn cứ vào quy hoạch phát triển KT-XH chung của tỉnh, trên cơ sở Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh; cần xem xét thực trạng hoạt động VHTT hiện nay và tập trung phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong đầu tư xây dựng các công trình VHTT.

Quy hoạch do Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam thực hiện từ năm 2011, đã qua nhiều lần được góp ý bổ sung chỉnh sửa và đến nay cơ bản đáp ứng theo đề cương đã được phê duyệt, đảm bảo các tiêu chí quy hoạch chuyên ngành.

Dự thảo quy hoạch trình hội đồng thẩm định lần này gồm 3 phần cơ bản, trong đó phần 1 khái quát tầm nhìn các giá trị truyền thống, vai trò văn hoá - thể thao trong đời sống văn hoá tinh thần của xã hội, sự cần thiết của công tác quy hoạch phát triển VHTT trong giai đoạn hiện nay và tầm nhìn những năm tiếp theo; phần 2 tập trung phân tích các điều kiện tự nhiên, nêu bật thực trạng phát triển VH-TT của địa phương, dự báo tác động trong bối cảnh hội nhập và vấn đề tất yếu của công tác quy hoạch; phần 3 nêu bật các giải pháp quy hoạch và giải pháp tổ chức thực hiện quy hoạch mang tính khả thi.

hoan chinh trinh du thao quy hoach phat trien vh tt truoc 20 6

Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh: Quy hoạch phải chính xác, sát thực tiễn, đảm bảo tính khả thi. Đặc biệt, cần xác định các lĩnh vực ưu tiên phát triển VHTT theo hình thức xã hội hoá.

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng thẩm định đã có nhiều ý kiến phản biện và đóng góp bổ sung một số nội dung quan trọng, nhất là việc xây dựng quy hoạch có tầm nhìn xa hơn, các giải pháp có tính khả thi trong thực hiện quy hoạch.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận sự nỗ lực của ngành VHTT&DL, đơn vị tư vấn đã tập trung hoàn thiện Dự thảo Quy hoạch trên cơ sở đề cương đã được duyệt.

hoan chinh trinh du thao quy hoach phat trien vh tt truoc 20 6

Dự thảo Quy hoạch phải toàn diện, hội tụ đủ các yếu tố khoa học, sát hợp với tình hình thực tiễn mang tầm chiến lược, nhất là gắn với thiết chế và nhu cầu phát triển văn hoá - thể thao trọng điểm theo hướng xã hội hoá. Theo đó, phải cập nhật các chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước về phát triển VHTH&DL.

Đặc biệt, các giải pháp quy hoạch và thực hiện quy hoạch phải có tính khả thi, phù hợp với quy hoạch phát triển KT-XH của tỉnh gắn với xây dựng NTM; vấn đề liên kết vùng đảm bảo tính phát triển bền vững trong tiến trình CNH-HĐH. Đề nghị đơn vị tư vấn và ngành VHTT&DL tiếp thu các ý kiến đóng góp phản biện của của các thành viên hội đồng, tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo để trình UBND tỉnh trước ngày 20/6.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast