Khai ấn đền Trần ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/2 (13 tháng Giêng), tại Trúc Lâm đại giác - Việt Nam Trần triều điện (xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) diễn ra lễ dâng hương và khai ấn đầu xuân Đinh Dậu.

khai an den tran o ha tinh

Đây là năm thứ 2, lễ khai ấn đền thờ Trúc Lâm đại giác - Việt Nam Trần triều điện được tổ chức nhằm thể hiện lòng biết ơn của các tầng lớp nhân dân cùng con cháu dòng họ Trần đối với công lao to lớn của các đời vua Trần cũng như các tướng lĩnh, công thần trong lịch sử xây dựng và bảo vệ đất nước, đồng thời là nơi tu tập của đông đảo tăng ni, phật tử gần xa.

khai an den tran o ha tinh

Ban tổ chức phát ấn cho du khách

Trúc Lâm đại giác – Việt Nam Trần triều điện là nơi thờ thủy tổ họ Trần; các bậc tiền bối có công lớn trong công cuộc xây dựng vương triều, bảo vệ Tổ quốc; các Hoàng đế Trần Thái Tông, Trần Nhân Tông, Trần Thánh Tông, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

khai an den tran o ha tinh

Niềm vui sau khi nhận ấn

Tại lễ khai ấn, hàng ngàn du khách thập phương đã vào chính điện để tế lễ, xin ấn với mong muốn năm mới thành đạt, phát tài và gặp nhiều may mắn.

Nhờ công tác tổ chức chu đáo, khoa học nên không có hiện tượng chen lấn, xô đẩy cướp ấn như các lễ hội khác.

Công trình Trúc Lâm đại giác - Việt Nam Trần triều điện được khởi công xây dựng từ tháng 4/2014 trên diện tích 5.000m2 với tổng kính phí trên 120 tỷ.

Công trình gồm 15 hạng mục, trong đó phần chính điện thờ ngôi tam bảo Trúc Lâm đại giác, nhị điện thờ Việt Nam Trần triều (các vua Trần và tướng lĩnh có công với nước), tam điện thờ họ Trần miền Trung.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast