Lạ mắt với hoa đào đông đỏ, mai Mỹ "diện" Tết

(Baohatinh.vn) - Hiện nhiều gia đình có thú chơi hoa ở Hà Tĩnh đã chọn đặt mua các loại đào đông đỏ, mai vàng nhập khẩu từ Hà Lan, Mỹ để trang trí. Nhiều cửa hàng đã nhận đơn đặt các loại hoa này từ nhu cầu của khách hàng.

la mat voi hoa dao dong do mai my dien tet

Tuy có giá thành khá cao nhưng với vẻ đẹp độc đáo, mới lạ nên nhiều khách hàng vẫn tìm mua hoa đào đông đỏ để trưng tết.

Nhiều gia đình quan niệm “không có hoa là không có tết”, vì thế, dù bận rộn cỡ nào, mọi người cũng tranh thủ chọn những chậu hoa đầy màu sắc để trang trí nhà cửa vào ngày lễ quan trọng nhất trong năm.

Ngoài những loại hoa truyền thống, đã quen thuộc, nhiều gia đình tìm mua những loại hoa nhập khẩu để thay đổi không gian sống cũng như tận hưởng vẻ đẹp mới lạ của những loại hoa này. Chị Nguyễn Thị Minh (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tết năm ngoái, tôi được bạn tặng một bình hoa đào đông đỏ rất đẹp. Vì vậy, năm nay, tôi cũng muốn trưng một bình hoa như vậy để trang trí nhà cửa trong những ngày đầu năm mới. Hoa đào đông đỏ có màu đỏ tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng, lúc nào hoa cũng chúm chím, nhìn như viên trân châu đỏ rực, khác hoàn toàn với giống hoa đào truyền thống ở Việt Nam khiến các vị khách khi đến với ngôi nhà của chúng tôi đều trầm trồ, thích thú”.

Qua tìm hiểu, đào đông đỏ là loại cây bụi mọc khá nhiều tại các nước như Mỹ, Canada, Hà Lan… Đây là cây thân gỗ, dáng cành đẹp, hoa có màu đỏ rực rỡ, có thể thay thế cho cành đào truyền thống ở Việt Nam. Loại hoa này có thể để được lâu, màu sắc tươi tắn, tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng nên được rất nhiều người ưa chuộng, trang trí trong phòng khách, những không gian rộng rãi mang lại không khí đón tết rộn ràng và sang trọng.

la mat voi hoa dao dong do mai my dien tet

Hoa mai Mỹ được nhiều khách hàng lựa chọn bởi vẻ đẹp tựa như hoa mai vàng Việt Nam nhưng thời gian sử dụng được khá dài từ 15-20 ngày và không rụng bông dù hoa đã tàn.

Trong khi đó, một loại hoa được ưa chuộng không kém là mai Mỹ (hay còn gọi là hoa nghênh xuân) lại có vẻ ngoài khá giống hoa mai Việt Nam, hoa có màu vàng chanh, nhìn thích mắt, mỗi cành dài khoảng 1,5-2m, sai hoa, được nhiều khách ưa chuộng vì có độ bền cao và không rụng bông dù hoa đã tàn.

Vì là hoa nhập khẩu từ các nước như Mỹ, Hà Lan, Canada… nên giá thành loại hoa này khá cao. Hiện tại, đào đông đỏ có giá khoảng 300.000 đồng/cành loại cao trên 90-100 cm, mai Mỹ từ 200.000 đồng/cành, loại cao gần 1m. Dù rất được ưa chuộng nhưng các loại hoa này không có sẵn, khách mua đều phải đặt trước, các cửa hàng chỉ nhập về theo số lượng khách đã đặt. Đến ngoài 25 tháng Chạp sẽ bắt đầu giao hàng cho khách để đến tết hoa bung nở đẹp nhất.

la mat voi hoa dao dong do mai my dien tet

Chị Nguyễn Thị Ngoan - chủ tiệm hoa One Flower (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đây là 2 loại hoa khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam cũng như tại Hà Tĩnh nên đang được nhiều khách tìm mua về để trưng tết. Ngoài đặc điểm là những loại hoa lạ nhập khẩu từ nước ngoài, thời gian sử dụng khá lâu (từ 15-20 ngày), nhiều người chọn mua 2 loại này vì quan niệm hoa mang đến may mắn, có ý nghĩa phong thủy đâm chồi nảy lộc, đem đến cảm giác tươi mới và sang trọng cho căn nhà. Dù là dòng hoa mới, có giá thành khá cao nhưng riêng tết năm ngoái, cửa hàng chúng tôi đã bán được ít nhất 2.000 cành mai Mỹ và một số lượng lớn hoa đào đông đỏ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast