Mừng tuổi bằng sách, nét văn hóa đặc sắc đầu năm mới

(Baohatinh.vn) - Mừng tuổi các em nhỏ đầu năm với những phong bao lỳ xì bằng tiền đang là một hiện tượng phổ biến, thậm chí đôi lúc còn trở nên biến tướng. Thế nhưng mừng tuổi bằng sách lại là một việc làm mới mẻ và mang nhiều ý nghĩa. Đây là ý tưởng của một nhóm trí thức con em Hà Tĩnh đang làm việc tại Hà Nội được thực hiện tại TP. Hà Tĩnh vào sáng ngày hôm nay, mồng 2 Tết.

mung tuoi bang sach net van hoa dac sac dau nam moi

Anh Nguyễn Quang Thạch...

mung tuoi bang sach net van hoa dac sac dau nam moi

... và Thạc sỹ, bác sỹ Trần Quốc Khánh ký tặng, mừng tuổi sách cho các em nhỏ

Tại quán cà phê Hân, trên đường Võ Liêm Sơn – thành phố Hà Tĩnh, rất đông các em nhỏ được cha mẹ, anh chị dẫn tới để được mừng tuổi sách đầu năm trong ngày mồng 2 Tết.

Đấy có thể là những cuốn sách nước ngoài nổi tiếng như: “Những tấm lòng cao cả”, hay những cuốn truyện tranh trong nước về lịch sử, văn hóa dân tộc… Tất cả đều là những tác phẩm có ý nghĩa về giáo dục nhân cách, lối sống và sự hiểu biết...

Em Trần Thị Việt Bình, học sinh lớp 5A trường Tiểu học Nam Hà hết sức phấn khởi với tập truyện về người anh hùng Đinh Bộ Lĩnh, về cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, tâm sự: “Đây là món quà khá bất ngờ với em và các bạn. Tết này em sẽ dành một khoảng thời gian nhất định để đọc hết những cuốn sách được mừng tuổi.”

Còn với chị Nguyễn Thị Hà (ở xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà) thì việc tham gia sự kiện là một cách để mang niềm vui đến cho con trong ngày đầu xuân, đồng thời mong muốn con mình sẽ cảm nhận được nhiều điều từ việc làm ý nghĩa này.

mung tuoi bang sach net van hoa dac sac dau nam moi

Mừng tuổi sách cho các em nhỏ, một việc làm giàu ý nghĩa đầu năm

Khởi xướng chương trình mừng tuổi sách đầu năm cho các em nhỏ là thạc sỹ, bác sỹ Trần Quốc Khánh, công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và anh Nguyễn Quang Thạch, người vận động chương trình Sách hóa nông thôn… Bác sỹ Trần Quốc Khánh và anh Nguyễn Quang Thạch đều là những người con của quê hương Hà Tĩnh và đều khá nổi tiếng bởi các hoạt động cộng đồng trong và ngoài nước.

Gần 300 cuốn sách đã được mừng tuổi cho các em nhỏ trong buổi sáng mồng 2 tết. Một việc làm giản dị nhưng hết sức ý nghĩa trong việc mong muốn lan tỏa những giá trị lớn lao của sách cũng như văn hóa đọc cho thế hệ trẻ. Đấy cũng là cách để gieo những hạt giống tâm hồn đầu xuân cho các em nhỏ mà những người khởi xướng chương trình gửi gắm.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast