Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để thu hút du khách

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của ngành VHTT&DL Hà Tĩnh, diễn ra chiều nay (17/1).

nang cao chat luong san pham du lich de thu hut du khach

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả đạt được của ngành trong năm qua khi góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Đặc biệt, nhiều sự kiện văn hóa, chính trị lớn được tổ chức thành công tạo nên những dấu ấn đậm nét trong đời sống xã hội.

nang cao chat luong san pham du lich de thu hut du khach

Về nhiệm vụ năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngành VHTT&DL cần bám sát thực tiễn, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác QLNN, nâng cao chất lượng tham mưu cho tỉnh trong chỉ đạo quản lý, điều hành VHTT&DL; đẩy mạnh cải cách hành chính; chấn chỉnh kỷ cương, lề lối làm việc.

Tăng cường tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa; đổi mới nội dung, hình thức nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với phong trào “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; bảo tồn và phát huy tốt hệ thống di sản văn hóa của tỉnh đặc biệt là các di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận.

Vận dụng sáng tạo các chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp tạo bước đột phá để phát triển du lịch, dịch vụ trở thành một ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Sau hội nghị này, ngành cần chỉ đạo các địa phương triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, chủ động tổ chức các lễ hội văn hóa, hoạt động văn nghệ, thể thao gắn với hoạt động khai trương mùa du lịch 2018. Sau Tết, toàn tỉnh cần tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức tốt Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII.

nang cao chat luong san pham du lich de thu hut du khach

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa du lịch Nguyễn Du - Hồ Việt Anh: Để du lịch Hà Tĩnh sớm trở thành ngành kinh tế quan trọng, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Ngành VHTT&DL chủ động tham mưu cho tỉnh có chính sách hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi khuyến khích doanh nghiệp du lịch phát triển”.

Năm 2017, ngành VHTT&DL đã bám sát nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra nhiều chương trình hành động thiết thực; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch và gia đình có bước phát triển về chiều sâu, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của ngành vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập như: chất lượng danh hiệu văn hóa trong phong trào toàn dân đoàn kết chưa được quan tâm đúng mức; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội thực hiện chưa nghiêm; năng lực cạnh tranh của du lịch còn thấp so với các tỉnh trong khu vực; hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch còn yếu, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao để thu hút được số lượng lớn khách du lịch về tham quan nghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh.

nang cao chat luong san pham du lich de thu hut du khach
nang cao chat luong san pham du lich de thu hut du khach
nang cao chat luong san pham du lich de thu hut du khach

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao Cờ thi đua của Bộ VHTT&DL, Cờ thi đua của UBND tỉnh và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Năm 2017, hoạt động lĩnh vực VHTT&DL trên địa bàn có nhiều khởi sắc, đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Toàn tỉnh có 314.861 gia đình văn hóa; tỷ lệ người dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên đạt 32,6%; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 21,9%. Đạt nhiều thành tích cao tại các đấu trường khu vực, quốc gia và giành được 126 huy chương (33 HCV, 41 HCB và 52 HCĐ).

Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc. Tổng lượt khách đạt 1.382.000 lượt (tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2016, tăng 15,1 % so với kế hoạch năm 2017). Tổng doanh thu đạt 540 tỷ đồng, tăng 58,8% so với cùng kỳ năm 2016, tăng 35 % so với kế hoạch năm 2017.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast