Ngày 10/11, Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan Diễn xướng hầu đồng, hát chầu văn

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ UBND thị xã Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh cho biết: Từ ngày 10 - 12/11/2018, tại di tích Đền Cả, phường Trung Lương sẽ diễn ra Liên hoan Diễn xướng hầu đồng, hát chầu văn toàn tỉnh lần thứ II.

Ngày 10/11, Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan Diễn xướng hầu đồng, hát chầu văn

Diễn xướng hầu đồng, hát chầu văn là nghi thức tiêu biểu trong thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu - tín ngưỡng bản địa của người Việt. (Ảnh minh họa từ internet)

Liên hoan Diễn xướng hầu đồng, hát chầu văn toàn tỉnh lần thứ II do UBND thị xã Hồng Lĩnh và Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức với 30 nghệ nhân, thanh đồng, cung văn đến từ các huyện, thành phố, thị xã tham gia.

Diễn xướng hầu đồng, hát chầu văn là nghi thức tiêu biểu trong thực hành tín ngưỡng thờ mẫu - tín ngưỡng bản địa của người Việt. Đây là một trong những hoạt động "Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt” được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào tháng 12/2016.

Ngày 10/11, Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan Diễn xướng hầu đồng, hát chầu văn

Liên hoan Diễn xướng hầu đồng, hát chầu văn góp phần định hướng cho hình thức trình diễn nghệ thuật mang màu sắc tâm linh. (Ảnh internet)

Liên hoan nhằm tạo cơ hội cho các nghệ nhân, các đoàn diễn xướng trong tỉnh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, vốn kiến thức về nghệ thuật diễn xướng loại hình này. Qua đó, góp phần định hướng cho hình thức trình diễn nghệ thuật mang màu sắc tâm linh, tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt đang có dấu hiệu biến tướng hiện nay.

Chủ đề Điểm du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast