Sức lan tỏa từ các chương trình nghệ thuật

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, tập thể lãnh đạo và cán bộ, diễn viên Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh (Sở VH-TT&DL) đã vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Đặc biệt, chất lượng các chương trình nghệ thuật của trung tâm đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng...

Trong các chương trình nghệ thuật lớn nhỏ của tỉnh, thời gian gần đây, công chúng Hà Tĩnh đã có sự ghi nhận về tài năng, tâm huyết của đội ngũ diễn viên, ca sỹ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Một trong những tiết mục tham gia liên hoan Tiếng tơ Tiên Điền được tổ chức tại Nghi Xuân.

Một trong những tiết mục tham gia liên hoan Tiếng tơ Tiên Điền được tổ chức tại Nghi Xuân.

Sự tìm tòi, đầu tư về chất lượng nghệ thuật, chủ đề, chuyên đề trong các chương trình văn hóa, văn nghệ đã đáp ứng được thị hiếu của đông đảo khán giả, đồng thời, đảm bảo tính thời sự, tạo hiệu ứng và sức lan tỏa rộng lớn. 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, chính trị lớn, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã thực hiện 35 chương trình nghệ thuật lớn nhỏ.

Trong đó, các chương trình tham gia các cuộc liên hoan đã được công chúng ghi nhận và giành được những phần thưởng danh giá. Ví như tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông” tổ chức ở Thanh Hóa, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã đạt 2 HCV, 3 HCB; tại Liên hoan “Tiếng hát làng Sen” tổ chức ở Nghệ An đạt 1 HCV, 2 HCB; tại Liên hoan “Tiếng tơ Tiên Điền” đạt 3 HCV, 2 HCB…

Anh Mai Quốc Quyền - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho biết: “Nhằm chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng quý. Trong điều kiện còn khó khăn về con người và phương tiện, thiết bị, để thực hiện nhiệm vụ, các diễn viên phải kiêm nhiều công việc, vừa là ca sỹ, vừa là diễn viên múa, vừa là nhạc công, vừa là diễn viên kịch… Nhưng với lòng yêu nghề, sự ham muốn cống hiến, anh chị em đã nỗ lực hoàn thành tốt các công việc được giao, chuyển tải hiệu quả các thông điệp tuyên truyền, thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng, được công chúng cũng như các cấp, ngành đánh giá cao”.

Năm qua, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã thực hiện 153 buổi tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân, phòng chống ma túy, pháo nổ, an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du...

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật với những thông điệp tuyên truyền rõ ràng và hình thức độc đáo, trực quan, sinh động đã góp phần cổ vũ nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Một mùa xuân mới đang về. Những thanh âm rạo rực của đời sống cũng đã tạo động lực cho đội ngũ diễn viên của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tìm tòi, sáng tạo, xây dựng các chương trình nghệ thuật đặc sắc hơn để có thể chuyển tải những thông điệp tuyên truyền một cách hiệu quả nhất.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast