Aung San Suu Kyi: Dung dưỡng thù hận là tự đánh gục mình

Cuốn sách được trình bày theo mốc thời gian cuộc đấu tranh không mệt mỏi vì tự do và dân chủ của một trong những tù nhân chính trị nổi tiếng thế giới mang tên Aung San Suu Kyi: “Ngục tù duy nhất là nỗi sợ - Tự do duy nhất là thoát khỏi nỗi sợ”.

aung san suu kyi dung duong thu han la tu danh guc minh

Bìa sách Sợ hãi và tự do (A Portrait in words and pictures)

Cuộc đời thăng trầm chưa từng có, với ý chí và lòng kiên định phi thường của thủ lĩnh phong trào dân chủ Myanmar được thể hiện sinh động qua từng trang sách, từng tấm ảnh.

Tác giả của cuốn sách là một nhà báo kiêm nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên trách các vấn đề của Myanmar và Đông Nam Á. Ông Loviny là người chụp hình bà Aung San Suu Kyi từ năm 1996. Trong vòng năm năm qua, ông và các cộng sự của mình ghi lại nhiều tư liệu ảnh quý giá về người nữ chính trị gia huyền thoại của Myanmar. 

Trong suốt những năm tháng đen tối bị quản thúc và giam cầm dưới bàn tay sắt của chế độ độc tài quân sự Myanmar, bà vẫn tỏ ra kiên định với lập trường ôn hòa. Câu nói nổi tiếng của bà đã làm bất ngờ nhiều người:

“Tôi luôn cảm thấy nếu tôi bắt đầu dung dưỡng lòng thù hận nhằm vào những người đã giam cầm mình… thì ngay lúc đó tôi đã tự đánh gục mình”.

Sự dấn thân, những thông điệp truyền cảm hứng của bà làm lan tỏa tinh thần không sợ hãi và lòng bao dung cho cả một dân tộc, để từ đó nền dân chủ hình thành sau bao nỗ lực không mệt mỏi.

Ngoài hình ảnh, cuốn Aung San Suu Kyi - Sợ hãi & tự do còn kèm theo phần phụ lục cập nhật tình hình chính trị ở Myanmar, tiểu luận “Tự do khỏi nỗi sợ” do Suu Kyi viết năm 1990 và phụ lục “Những cột mốc lịch sử Myanmar”.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast