Ba tập sách hữu ích với người trẻ

Đây là bộ sách tập hợp những bài viết tiêu biểu được tuyển chọn từ 500 bài, trong gần 8 năm phụ trách chuyên mục “Trò chuyện đầu tuần” trên báo Hoa học trò của tác giả Hà Nhân.

Gần 8 năm qua, các bài viết trong chuyên mục Trò chuyện đầu tuần của Hà Nhân đã trở thành người bạn gần gũi với bạn đọc, cùng đi qua những tháng ngày “ngây thơ khờ dại” đến “chín chắn trưởng thành”, cùng sẻ chia “những niềm vui và cả những nỗi khổ” của tuổi mới lớn, gợi hướng về biết bao điều chưa biết phía trước.

Ba tập sách hữu ích với người trẻ ảnh 1
Tập 1 với tựa đề Ngày trong sương mù.

Hơn 200 bài viết đã được tuyển chọn vào 3 tập sách mang tên Ngày trong sương mù (Tập 1), Bay xuyên những tầng mây (Tập 2), Sống như cây rừng (Tập 3). Thông tin từ nhà xuất bản cho biết, cả 3 cuốn sách đã được tái bản chỉ sau 5 ngày ra mắt.

Lối viết của Hà Nhân thường đề cập đến những chủ đề quen thuộc, có khi “bắt mạch” từ những vấn đề thời sự gần gũi trong đời sống nhưng được tác giả thể hiện dưới một góc suy tưởng khác.

Những bài viết ngắn gọn, súc tích này đã trở thành nguồn cảm hứng động viên nhiều bạn đọc trẻ ấp ủ giấc mơ, lên kế hoạch để từng bước hoàn thiện mình trong hiện tại, tích luỹ sức bật đón đợi tương lai phía trước.

Ba tập sách hữu ích với người trẻ ảnh 2
Tập 2 Bay xuyên những tầng mây.

Ba cuốn sách còn là tập hợp những bài văn tham khảo giá trị trong xu hướng đổi mới việc học và giảng dạy môn Văn trong nhà trường gần đây. Mỗi bài viết trong ba tập sách là những đề văn mở, tiếp cận cuộc sống bằng một lối viết giản dị mà sâu sắc.

Hà Nhân cho biết anh chưa từng có ý nghĩ sẽ in sách và có ai đó gọi mình là tác giả. Anh chỉ nghĩ mình là "thuật nhi bất tác". Nhưng gần đây, khi con lớn lên, đối diện với những câu hỏi hàng ngày của con và mất ngủ với cả những câu hỏi của bản thân, anh có ý nghĩ sẽ phải viết.

Dự định kế tiếp của anh là viết một cuốn sách mới, trước hết cho hai con trai và sẽ phải hoàn thành nó trước khi các con biết đọc.

"Riêng ba tập sách này, tôi chỉ mong độc giả trẻ đón nhận theo cách nào đó tương tự với tác giả. Đó là đọc sách nhưng không phải để kể lại sách viết gì, ghi lại tác giả đã kể câu chuyện gì. Nếu có thể, hãy ghi bên lề những suy nghĩ “soi chiếu” của mình khi đọc. Cho dù đó có thể chỉ là một dấu cảm thán khen chê khi đọc một trang bất kỳ” - Hà Nhân nói.

Ba tập sách hữu ích với người trẻ ảnh 3
Tập 3 Sống như cây rừng.
Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast