Bài học ý nghĩa cho các em nhỏ qua bộ sách "Đi tìm Dory"

Hãy luôn kiên cường và không bao giờ từ bỏ hy vọng, đó là những điều bạn sẽ học được từ hành trình bơi dọc biển xanh, tìm lại ký ức và trở về quê hương của cô cá Dory đãng trí.

bai hoc y nghia cho cac em nho qua bo sach  tim

Bộ ấn phầm ra mắt cùng thời điểm bộ phim Đi tìm Dory ra rạp. Ảnh: My Lan

Trở lại màn ảnh sau 13 năm, phần hai của bộ phim hoạt hình đình đám từng giành giải Oscar - Đi tìm Nemo với tên gọi Đi tìm Dory đã tạo được sự thích thú và chờ đón của đông đảo khán giả trong một thời gian dài trước khi phim khởi chiếu.

Dù không phải nhân vật chính trong Đi tìm Nemo, nhưng cô cá Dory đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả về một nhân vật hết sức đặc biệt, bí ẩn và kỳ lạ. Những pha “chợt nhớ chợt quên” hài hước của Dory đã khiến cô bạn cá này và Marlin - cha của Nemo nhiều phen khốn đốn. Nhưng cũng chính ký ức chớp nhoáng chợt ùa về như ảo ảnh lại làm nên vai trò không thể thiếu của Dory trong hành trình phi thường để tìm lại Nemo yêu dấu.

Với bộ phim Đi tìm Dory, phần ký ức tưởng chừng bị lãng quên về tuổi thơ và cuộc đời bí ẩn của Dory sẽ được tái hiện đầy sống động trên màn ảnh nhỏ. Một hành trình mới tiếp tục được mở ra, cùng Dory bơi xuôi dòng ký ức để tìm lại quá khứ và gia đình mình. Những thử thách nào đang chờ đợi Dory? Liệu cô cá bắp nẻ xanh với trí nhớ chỉ 10 giây có thể trở về quê nhà như mong ước, hay chính cô sẽ (lại) quên mất chuyến du hành đáng nhớ nhất đời mình?

Không chỉ có những trải nghiệm hình ảnh vui nhộn, đẹp mắt và đầy hứa hẹn khán giả sẽ có được khi xem phim, độc giả nhỏ tuổi còn có cơ hội chu du, “ngụp lặn” và khám phá thế giới của Dory và Nemo nhiều hơn nữa với bộ ấn phẩm điện ảnh tranh truyện màu và tranh truyện màu nước tuyệt đẹp đồng hành cùng Đi tìm Dory và Đi tìm Nemo phát hành cùng thời điểm phim khởi chiếu.

Trong ấn phẩm điện ảnh Đi tìm Dory, độc giả nhí sẽ cùng Dory, Nemo vui chơi ở Rạn San Hô, cùng gặp gỡ những người bạn tuyệt “vây” mới mà Dory sẽ làm quen trên hành trình đến California để tìm lại bố mẹ như “hắc” Bạch Tuộc Hank, cá nhám Destiny, cá voi trắng Bailey, sư tử biển Rudder và Fluke..., tìm hiểu về những địa điểm thú vị dưới đáy biển được mệnh danh là “ngoạn cảnh biển khơi”, nơi Dory và hai bố con nhà Nemo đã có những chuyến phiêu lưu kỳ thú.

Bên cạnh đó, ấn phẩm điện ảnh chính thức còn giới thiệu những trò chơi hấp dẫn và bắt mắt, đậm chất "biển xanh", truyện tranh màu độc đáo, tặng kèm sticker, thẻ trò chơi, bàn chơi hấp dẫn để các bạn nhỏ cùng Dory bước vào hành trình tìm lại ký ức và trở về quê hương yêu dấu!

Lấy cảm hứng từ bộ phim Đi tìm Dory, Ba từ nhỏ thôi - cuốn tranh truyện màu nước đẹp như một bài thơ của tác giả Amy Novesky với minh hoạ của Grace Lee, gửi gắm đến bạn đọc thông điệp giản dị gắn với “ba từ nhỏ thôi” của cô cá Dory: “Cứ bơi đi!” (Just Keep Swimming). “Khi bạn bỗng thấy chỉ một mình đơn độc... Cứ bơi đi!”, “Khi bạn chẳng biết mình đang tìm gì nữa... Cứ bơi đi!”, “Cứ bơi đi... cho tới khi bạn tìm thấy con đường...”.

Hãy luôn kiên cường và không bao giờ từ bỏ hy vọng, đó là những điều bạn sẽ học được từ hành trình bơi dọc biển xanh, tìm lại ký ức và trở về quê hương của cô cá bắp nẻ xanh Dory đãng trí nổi tiếng. Trong những khoảnh khắc khó khăn và thử thách của cuộc sống, hãy nhớ về câu chuyện của cuộc đời Nemo, Marlin và Dory đã truyền cho bạn cảm hứng sống bất tận như thế nào, rằng với ba từ nhỏ thôi - “Cứ bơi đi!”, chúng ta sẽ đến được với giấc mơ của đời mình bắt đầu từ niềm hy vọng, sự lạc quan và những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngày hôm nay.

Bộ ấn phẩm đồng hành cùng phim Đi tìm Dory sẽ là món quà mùa hè xanh mát, mới mẻ, sâu sắc, ý nghĩa và đặc biệt truyền cảm hứng dành cho tất cả các bạn nhỏ yêu mến Dory, Marlin và Nemo ở thời điểm bộ phim ra rạp.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast