Chuyện tình của bạn có phải là tình yêu đẹp?

Khi tình yêu kết thúc, trong sâu thẳm thâm hồn mỗi người không có chỗ cho sự thù ghét, oán hận... đó mới là cách kết thúc của một chuyện tình đẹp.

chuyen tinh cua ban co phai la tinh yeu dep

John yêu dấu mang đến cho bạn một tình yêu trọn vẹn, mãnh liệt, chân thật nhưng vẫn phảng phất nét buồn và có chút day dứt.

Cuốn sách John yêu dấu (Dear John) là một tròn những tác phẩm đình đám của Nicolas Sparks - bậc thầy về tiểu thuyết lãng mạn nước Mỹ. Tác phẩm đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên với sự góp mặt của 2 diễn viên nổi tiếng Channing Tatum và Amanda Seyfried.

Năm 2010, ngay tuần đầu tiên ra mắt, Dear John đã đứng đầu bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất trong tuần tại Bắc Mỹ.

Vẫn viết về đề tài tình yêu nhưng chuyện tình của 2 nhân vật chính John Tyree và Savannah Lynn Curtis dưới ngòi bút của Nicolas Sparks mang đến cho độc giả một góc nhìn mới lại. Tình yêu ấy không màu mè, sướt mướt nhưng mãnh liệt và nồng cháy khiến bạn đọc cũng cảm thấy rạo rực và nao lòng theo cảm xúc của nhân vật trong truyện.

Câu chuyện kể về John Tyree - một quân nhân khi được nghỉ phép 2 tuần đã quyết định trở về quê nhà Bắc Carolina, nơi thời niên thiếu anh từng nổi loạn, nơi từ tận sâu trong tâm trí anh chưa bao giờ cảm thấy gắn bó. Nhưng mọi suy nghĩ ấy của anh đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi Savannah xuất hiện trong cuộc đời mình.

Savannah - một cô sinh viên mẫu mực đến miền đất Bắc Carolina để làm từ thiện nhân dịp hè, 2 con người cùng đến một địa điểm nhưng với tâm trạng khác nhau, tượng trưng cho hai cá tính trái ngược. Nhưng John và Savannah như thỏi nam châm trái dấu, ngày một xích lại gần nhau.

Savannah như một nàng tiên, cô mang phép màu đến làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của John. Savannah cho anh biết thế nào là yêu thương, giúp anh tìm được ước mơ để hướng đến... Đặc biệt, nhờ Savannah mà John nắm được sợi dây kết nối với người cha mắc chứng tự kỷ, tưởng như quá xa lạ với mình.

Trong quãng thời gian 2 tuần ngắn ngủi ấy, họ đã kịp nhận ra tình cảm của mình. Và dẫu bị chia cắt vì người yêu tiếp tục thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng tình cảm của Savannah và John không hề vơi bớt mà càng đậm sâu theo năm tháng.

Xa cách về địa lý, Savannah bắt đầu viết thư, mỗi lá thư là những yêu thương, mong nhớ, dặn dò và cả khắc khoải đợi chờ. Cô luôn mở đầu thư bằng 3 từ "John yêu dấu" nhẹ nhàng, lặng lẽ và chứa đựng đầy tình yêu thương của mình trong đó. Và tình yêu ấy cứ lớn dần lên qua những bức thư ngọt ngào và chưa bao giờ cả 2 có ý định dừng lại.

Savannah ngỡ tưởng chỉ còn 6 tháng nữa thôi là John sẽ trở về cô sau bao tháng ngày đợi chờ. Nhưng cuộc sống luôn có những ngã rẽ, chúng ta không thể nào biết trước được điền gì đang chờ đón mình ở phía trước.

Trong quãng thời gian đi lính, anh đã biết thế nào là sống có trách nhiệm, tình bạn, tình yêu tổ quốc... Và khi tổ quốc cần, John không ngại ghi tên mình vào danh sách những người tình nguyện gia hạn quân ngũ. John đã đấu tranh rất nhiều, gia hạn nhập ngũ đồng nghĩa với việc anh phải xa Savannah thêm 2 năm. Nhưng trước tình hình trên, anh không thể bỏ mặc những người anh em, đồng đội vào chốn nguy hiểm.

Quyết định này làm anh thất hẹn với người con gái của đời mình, đồng thời đẩy tình yêu của mình đi xa mãi mãi. Lá thư cuối cùng Savannah viết cho John vẫn mở đầu bằng "John yêu dấu" như thường lệ, nhưng lần này kết thư lại 3 từ "Em xin lỗi".

Tuy vẫn còn yêu John, nhưng Savannah vẫn quyết định đính hôn với Tim bởi cô cảm nhận được Tim yêu cô và cần cô hơn ai hết, cho cô chỗ dựa tinh thần mỗi khi mệt mỏi, chán nản.

Khi xuất ngũ trở về, một biến cố lớn đến với John khiến anh vô thức tìm đến Savannah để có chỗ dựa tinh thần. Nhưng trái với mong đợi, điều John thấy trước mắt lại làm anh cảm thấy buồn hơn. Nhìn người con gái mình hết mực yêu thương đang vật lộn, làm tất cả để cứu sống người chồng làm trái tim anh quặn thắt.

John quyết định bán bộ sưu tập tiền xu, kỷ vật của người bố, âm thầm quyên toàn bộ số tiền đó để Tim chữa bệnh, giúp Savannah có thêm thời gian dù chỉ là ngắn ngủi được ở bên gia đình nhỏ của mình.

Tình yêu của họ kết thúc nhưng không ai oán hận, trách móc ai, ngược lại họ âm thầm giúp đỡ nhau chỉ mong đối phương được hạnh phúc. Liệu trên thế giới này, có mấy ai được như John và Savannah?

Không chỉ viết về tình yêu, bên cạnh đó cuốn sách John yêu dấu bạn sẽ nhận được nhiều bài học về tình cảm cha con; sự vụng về, nông nổi của tuổi trẻ; sự bao dung chân thành và khả năng vượt qua sóng gió của cuộc đời…

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast