"Cứ cười thôi, mặc kệ đời": Một cách để vượt qua những đớn đau

Cuốn sách của của tác giả Gari Nguyễn như “liều thuốc giảm đau” dành tặng những người trẻ đang hoang hoải, rối bời trong nỗi đau của chính mình.

cu cuoi thoi mac ke doi mot cach de vuot qua nhung don dau

Cuốn sách Cứ cười thôi mặc kệ đời của tác giả Gari Nguyễn.

Cuốn sách thứ năm của tác giả trẻ Gari Nguyễn, được “kỳ vọng” là cuốn sách “quốc dân” dành cho giới trẻ, đặc biệt là các cô gái mạnh mẽ. Chính vì vậy, cuốn sách đã tiêu thụ được 5.000 bản đặt trước trong vòng một tuần và lập tức được in tái bản 10.000 cuốn để kịp ngày họp báo ra mắt sách.

Qua cuốn sách, các cô gái sẽ hiểu rằng tình yêu giống như một liều thuốc ngọt ngào nó có thể giúp chúng ta sống trong màu hồng đầy gia vị hạnh phúc, và cảm xúc ấm áp nhưng tình yêu cũng chính là liều thuốc độc khiến chúng ta vật vã, đớn đau. Thế nhưng ai cũng muốn được một lần yêu, để đắm chìm trong giây phút lúc đầy thăng hoa lúc lại đầy nước mắt đó.

Có thể mọi cuộc tình đều kết thúc có hậu hoặc có thể dở dang, và khi tình yêu dở dang thì người ở lại bao giờ cũng là người buồn lâu hơn cả. Chúng ta rồi ai cũng phải vượt qua nỗi buồn đó để trưởng thành, yêu bản thân nhiều hơn.

Từng chữ trong cuốn sách của Gari như vừa muốn giằng xé tình yêu, vừa muốn nâng niu tình yêu và cả để tình yêu tự do. Người đọc bắt gặp một cô gái đang trong tuổi thanh xuân đẹp nhất mang tâm hồn lúc mong manh dễ vỡ, lúc bất khuất kiên cường, lúc để mọi sự buông trôi thanh thản. Một tâm hồn đẹp biết yêu, biết đau, biết chấp nhận và biết thả trôi những thứ không thuộc về mình.

“Rời xa một tình yêu trong danh dự, không oán hận, không thù hằn. Ta biết mình chọn lựa như thế, chọn cách sống và yêu như thế, dù có thể đau, dù có thể là trái ngược với mong muốn, nhưng được sống và yêu, đã là một hạnh phúc” - trích Cứ cười thôi, mặc kệ đời.

Dĩ nhiên rằng, tất cả chúng ta đều có một tình yêu khác nhau, không ai giống ai cả. Có người sẽ vẹn toàn và bằng lòng với nó, cũng có người suốt đời giữ trong mình một hình bóng không thể nguôi ngoai, nhưng rốt cục thì “Mọi thứ, suy cho cùng cũng sẽ trôi qua, để rồi nhường chỗ cho những thử thách mới. Bình tĩnh mà sống, an yên tự tại. Đừng cứ nhìn chằm chằm vào nốt mực đen lỡ vẩy vào tờ giấy trắng, mà không biết rằng tờ giấy vẫn còn mảng lớn hy vọng đấy thôi" - trích từ Cứ cười thôi, mặc kệ đời.

Hãy lạc quan lên vì ngoài tình yêu ra còn có nhiều lựa chọn, nhiều ước mơ khác và chắc rằng tình yêu không phải là lựa chọn duy nhất mang tới hạnh phúc.

Trước khi ra mắt cuốn sách Cứ cười thôi, mặc kệ đời, Gari từng là chủ nhân của 4 cuốn sách Nhắm mắt lại thấy cả bầu trời, Vỡ vụn tuổi 20, Đã từng tồn tại đã từng yêu thương, Là đánh mất hay chưa từng có từng gây sốt trên cộng đồng mạng thể hiện quan điểm về cuộc sống, quan điểm về tình yêu, về sự hoang mang của tuổi 20.

Cô gái ấy đã viết không ngừng nghỉ, mệt mỏi bởi vì với Gari: Hạnh phúc, suy cho cùng cũng tùy thuộc vào khái niệm của mỗi người. Thiết nghĩ, chúng ta còn quá trẻ, đường đời còn quá dài. Mà cuộc sống này công bằng lắm, nếu như khi còn trẻ, bản thân mình không trải qua hết những nỗi đau, vượt hết những khía cạnh xấu xí thì có lẽ sẽ không thể có hạnh phúc nơi cuối đường. Vì hạnh phúc, thực sự dù có thể ở ngay trước mặt, nhưng có cho đi thì mới có nhận.

Thông qua cuốn sách dày 242 trang, Gari muốn gửi gắm thông điệp tới các bạn trẻ: “Có thể bạn không là ai cả, nhưng không có nghĩa bạn chẳng là gì cả. Hãy cứ cười lên và yêu lấy chính mình, mặc kệ ngoài kia giông bão…”.

Bằng lối viết không cầu kỳ, không hoa mỹ, những gì Gari đã chiêm nghiệm và đưa đến với độc giả trong cuốn sách Cứ cười thôi, mặc kệ đời hết sức giản dị, gần gũi và thân thuộc.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast